ประกาศศักดา! "ชบาแก้ว" ถล่ม "ฟิลิปปินส์" 6-2 ซิวแชมป์ ยู-15 อาเซียน

อ่าน 3,601

การแข่งขัน ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกัน ระหว่าง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี กับ ทีมชาติ ฟิลิปปินส์

เริ่มเกมมาเป็นไทยที่ทำได้ดีกว่า และนาที 12 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่พลอยชมพู สมนึก ได้หลุดเดี่ยวขึ้นมาทางซ้ายก่อนจิ้มด้วยขวาบอลเสียบเสาสองเข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0

แต่นาทีที่ 17 ไทยก็ต้องมาเสียประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ และเป็นการ์เซีย มีเรีย รัลตัน ที่ยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 22 ไทยมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง และเป็นชัชวัลย์ รอดทอง ที่แทงทะลุช่องให้ พลอยชมพู สมนึก หลุดมายิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ทีมขึ้นนำ เป็น 2-1

นาทีที่ 29 ธนกร พลคำ เก็บบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนหมุนตัวตวัดให้ทรินนิตี้ พาเรสแคนโดลา เบียดเอาชนะกองหลังฟิลิปปินส์ และยิงด้วยขวาเข้าไป ทำให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี หนีห่างไปเป็น 3-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

นาที 41 ฟิลิปปินส์ มาได้ประตูตีตื้นและเป็น 2-3 จากการยิงของ เซรา เมนโดซา

นาที 59 ไทยมาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 4-2 จากการยิงของ ภัทรนันท์ อุปชัย ที่โหม่งลูกเปิดเข้าไปอย่างสวยงาม

และนาที 61 พลอยชมพู สมนึก เปิดบอลเข้าไปตรงกลาง แนวรับของฟิลิปปินส์สกัดเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองทำให้ไทยหนีห่างไปเป็น 5-2

นาทีสุดท้ายของเกม เป็นพลอยชมพู สมนึก ที่เปิดบอลเข้าไปตรงกลาง แนวรับฟิลิปปินส์ สกัดกันไม่ขาดมาเข้าทาง จณิสตา จิรันทุยา กลับตัววอลเลย์เข้าไป และเป็นประตูปิดท้ายให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เอาชนะ ฟิลิปปินส์ไป 6-2 พร้อมคว้าแชมป์อาเซียนมาครองได้สำเร็จ

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะเดินทางกลับประเทศไทย ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2560 เวลา 15.20 น. โดยประมาณ

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทยพรพิมล เงินพล, ณัฐพร ผายไพศาล, ชัชวัลย์ รอดทอง, ธาดารัตน์ ไทยทรงธรรม, พรชิตา แท่นประทุม, ภัทรนันท์ อุปชัย, ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์, ธนกร พลคำ, พลอยชมพู สมนึก, สุชาดา คำเจริญ, ทรินนิตี้ พาเรสแคนโดลา



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีWonderGirlsเชียงรายข่มขืนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก