สูตรหมัก "หมูย่างเกาหลี" อร่อยได้ง่ายๆ ไม่ต้องถ่อไปไกลถึงเมียงดง!

อ่าน 6,806

หมูย่างเกาหลี เมนูปิ้งย่างที่ฮอตฮิตสุดๆในบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์กับเพื่อนๆ หรือช่วงเวลาพิเศษกับคในครอบครัว ก็ต้องนึกถึงหมูย่างเกาหลีเป็นอย่างแรกๆอยู่แล้วใช่ไหมหล่ะครับ

ในประเทศก็มีร้านหมูย่างเกาหลีเปิดอยู่มากมายนับไม่ถ้วน แต่สำหรับใครอยากจะทำหมูย่างเกาหลีกินกันเองที่บ้านแล้วละก็ บทความนี้ช่วยได้เลยหล่ะครับ เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีสูตรลับยังไงบ้าง ตามมาเลย

ส่วนผสมในการหมักเนื้อหมู

1. เนื้อหมู 500 กรัม2. กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ3. ซีอิ๊วขาว 5 ช้อนโต๊ะ4. น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ5. พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา6. สาเก 2 ช้อนโต๊ะ7. น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ8. น้ำแอปเปิ้ล 1 ถ้วย9. ต้นหอมหั่นละเอียด 1 ต้น

วิธีทำ ให้เตรียมภาชนะสำหรับผสมเครื่องปรุง จากนั้นจึงนำเครื่องปรุงทุกอย่างมาผสมให้เข้ากัน ใส่เนื้อหมูที่หั่นแล้วลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากับเครื่องปรุงหมักไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง เมื่อหมักได้ที่แล้วสามารถย่างได้เลย

ส่วนผสมในการทำน้ำจิ้มหมูย่างเกาหลี

1. โชยุ หรือซีอิ๊วขาว2. น้ำตาลทราย3. ขิงสดโขลกละเอียด4. น้ำส้มสายชู5. น้ำ

วิธีทำ ให้ผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ชิมรสให้หวานนำ เปรี้ยวเค็มตามรสไม่ต้องจัดมาก เท่านี้ก็จะได้หมูย่างเกาหลีพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดแล้ว อร่อยได้ง่ายๆไม่ต้องถ่อไปไกลถึงเมียงดงเลยหล่ะ!!



บทความแนะนำ


ผู้หญิงความสวยความงามแม่แจ่มนาขั้นบันไดป่าบงเปียงTranslateGoogleเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก