สุดอาลัย ! หมอตุย คุณหมอจบใหม่วัย 25 ปี เข้าเวรเกิน 24 ชม. จนติดเชื้อกับคนไข้ดับ

อ่าน 2,655

เป็นเหตุการณ์สะเทือนใจเป็นอย่างมาก มีหมอสาวท่านหนึ่งพึ่งเรียนจบมาใหม่ๆ เข้าได้ทำงานเเล้วก่อนการติดเชื้อจากคนไข้จนทำให้คุณหมอเสียชีวิต โดยมีการเปิดเผยว่าคุณหมอได้เข้าเวรติดต่อกันเป็นเวลา 72 ชั่วโมง ต่อมาได้ได้ทราบว่าคือ แพทย์หญิงพิชชาอร พงษ์ประเสริฐ หรือ หมอตุย อายุเพียง 25 ปีเท่านั้น หลังจากที่ได้มีข่าวคุณหมออีกท่านหนึ่งที่ได้เสียชีวิตไปเพราะเหตุเข้าเวรทำงานหนักหลายชั่วโมง จึงอย่างนำเรื่องราวของคุณหมอตุย ออกมาเผยเเพร่เพื่อเป็นอุทาหรณ์

โดยมีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Thiravat Hemachudha ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราว โดยระบุว่า..

"ญาติคุณหมอกรุณาส่งมาให้ผมเรื่องหลานเป็นหมอจบธรรมศาสตร์เสียชีวิตจากติดเชื้อ และงานหนักอยู่เวรต่อเนื่อง ไม่ได้ตัดต่อ แต่งเติมใดๆ ทั้งสิ้น และเป็นความเห็นของครอบครัวที่เสียคุณหมออายุ 25 ปี การทำงานนานต่อเนื่องและหนัก ต้องพิจารณา เป็นผลกระทบทั้งต่อผู้ให้การรักษาทุกกลุ่ม หมอ พยาบาล เภสัชกร เทคนิคการแพทย์ เจ้าหน้าที่ทุกระดับ และต่อผู้ป่วยเอง ทั้งนี้ เป็นผลจากการไม่สามารถหยุดยั้ง ลดจำนวนผู้ป่วยใหม่ซึ่งหนักหนามากขึ้น อันเป็นผลจากความล้มเหลวของการป้องกัน และการที่คนเริ่มป่วยไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้ เพราะไกล ยาก ใช้เวลา อาการที่ไม่มีแต่พบโรคแล้ว เช่น เบาหวาน ความดัน เลยท้อ ปล่อยจนกลายเป็นมีอาการไต หัวใจ จนในที่สุดต้องเป็นคนไข้หลักของโรงพยาบาล บุคลากรเกี่ยวกับการรักษาไม่พอ ทำไม่ไหวก็ต้องทำ ผลของการปฏิรูปสุขภาพไม่ครบองค์รวม แม้จะตั้งสำนักเป็น 15 - 16 สำนัก มี NGO เกื้อหนุน กลับกลายเป็นปัญหาหมักหมม พยายามสร้างภาพ กระดาษ ตัวเลข"

ร่วมเเสดงความอาลัย

เป็นเรื่องที่ไม่มีใครให้อยากเกิดขึ้นกับคนที่มีฝีมือเเละความสามารถเเบบนี้เลย ไข่เจียวก็ขอเเสดงความเสียใจกับทางครอบครัวของคุณหมอตุยด้วยนะครับ



บทความแนะนำ


ความสวยความงามปากซอยรามคำแหงปังป๊าร้านขนมผู้หญิงBitchHaveBetterMoneyทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก