ช่วยกันประฌาม!! ระเบิดพระมงกุฎฯ ชี้ ไร้ศีลธรรม!

อ่าน 11,199

ธนะศักดิ์ ประณาม ระเบิดพระมงกุฎฯ ชี้ ก่อเหตุในรพ.ไม่เหมาะ วอนช่วยกันเป็นหูเป็นตา มั่นใจไม่กระทบเชื่อมั่น คาด คสช. ถก พรุ่งนี้ ด้าน สปท. เรียกร้องปชช.ร่วมประณามเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎ ชี้ ไร้ศีลธรรม ยิ่งกว่าสภาวะสงคราม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าว่า สิ่งสำคัญคือการช่วยดูแลคนที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคงเข้าไปตรวจสอบแล้ว เรื่องนี้ไม่น่าเกิดขึ้น เพราะโรงพยาบาลเป็นที่ช่วยเหลือผู้คน คนที่ทำไม่น่าจะเหมาะสม หรือหวังดี ส่วนที่มีการเชื่อมโยงว่าเป็นวันครบรอบ 3 ปีคสช.เป้าหมายในการก่อเหตุเพื่อให้พุ่งมาที่คสช.หรือไม่นั้น มองว่า โรงพยาบาลไม่ใช่คสช. สิ่งเหล่านี้ทุกคนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอยู่หากประชาชนพบสิ่งผิดปกติ ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ

เมื่อถามว่าเกิดเหตุ 2 ครั้งในรอบ 1 เดือนในพื้นที่สาธารณะต้องยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างไรบ้าง พล.อ.ธนะศักดิ์กล่าวว่า การรักษาความปลอดภัยมั่นใจว่าทำเต็มร้อยเป็นปกติอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าคนที่จ้องจะทำมีโอกาสเมื่อเผลอ ขอวิงวอนว่าถ้าทุกคนช่วยกันสังเกตว่ามีอะไรแปลก สงสัยให้ยกมือแจ้งเจ้าหน้าที่ ถือว่าฝ่ายมั่นคงทำงานเต็มขีดความสามารถมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว?วันนี้ประเทศกำลังก้าวไปด้วยดี การจัดลำดับท่องเที่ยวไทยก็เป็นที่ 4 เรื่องการทำธุรกิจก็เป็นอันดับ 1 ของโลก เป็นสิ่งที่ดีทั้งหมด ไทยยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับ 8 ของโลก หากเราช่วยกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีสิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่กระทบการท่องเที่ยวในประเทศไทย เรื่องนี้อยู่ที่สื่อมวลชนหากระเบิดครั้งหนึ่งเราเสนอข่าว 30 วันก็เหมือนกับเกิดเหตุการณ์ 30 ครั้ง ขอให้สื่อเสนอแบบมีเหตุมีผล เพราะผลและเหมาะสมประโยชน์ต่างๆจะตกอยู่ที่ประเทศชาติและประชาชน ถ้ารัฐบาลชุดนี้ไป ชุดใหม่มา เหมือนปลาในข้องเดียว ถ้าอะไรไม่ดี ก็ไม่ดีหมด ไม่ว่าใครจะมา?พล.อ.ธนะศักดิ์กล่าว

เมื่อถามว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นจะกระทบความเชื่อมั่นหรือไม่ พล.อ.ธนะศักดิ์กล่าวว่า เกิดเหตุกันทุกที่ ในโลกนี้มีเรื่องมากกว่าเราเยอะแยะ ซึ่งเหตุการณ์ระเบิดที่หน้าโรงละครก็ถือว่าเป็นการก่อกวน แต่ระเบิดครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุคงยังตอบไม่ได้ จนกว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบ รอให้ผู้ที่รับผิดชอบโดยตรงชี้แจงดีกว่า ทั้งนี้ในวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม จะมีการประชุม คสช.ก่อนประชุมครม.เพื่อหารือเรื่องดังกล่าวด้วย

ขณะที่รัฐสภา นางพรพันธุ์ บุณยรัตพันธุ์ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ปฏิรูปประเทศด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) พร้อมด้วยกมธ.ร่วมกันแถลงข่าวประณามเหตุการณ์ระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ว่า เป็นการกระทำที่ไร้ศีลธรรม ผิดกฎหมายในระดับสากล เพราะแม้ในภาวะสงครามก็ไม่มีใครโจมตีโรงพยาบาลซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับการยกเว้นตลอดมา แต่ขณะนี้ในประเทศไทยมีการโจมตีโรงพยาบาลซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แม้แต่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ไม่เคยมีใครระเบิดโจมตีโรงพยาบาล ทางกมธ.จึงขอเชิญชวนประชาชนให้ร่วมกันประณามการกระทำครั้งนี้ ไม่ว่าจะเกิดจากบุคคลหรือองค์การใด เพราะเป็นการทำร้ายผู้บริสุทธิ์และผู้เจ็บป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุกาณ์เช่นนี้ขึ้นอีก และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งหาตัวคนผิดมารับโทษโดยเร็ว

Cr : ข่าวสด



บทความแนะนำ


ผู้หญิงโปรโมชั่นEXPOHOMEWORKSอิมแพคฯความสวยความงามศัลยกรรมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก