ปากพาซวย! รวบสาวพูดเล่น "กระเป๋าหนักระเบิด" กลางสนามบินน่านนคร ทำปชช.วุ่น

อ่าน 5,419

วุ่นทั้งสนามบินน่านนคร หลังสาวพูดหยอกล้อกับเพื่อน "สงสัยกระเป๋าหนักระเบิด" ในเขตหวงห้าม ตำรวจคุมตัวสารภาพพูดเล่น รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ผอ.เตือนมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

วันที่ 22 พ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานน่านนคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองน่าน ได้ร่วมกันคุมตัวผู้โดยสาร นางสาวสุธีรา อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขณะรอขึ้นเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย ไฟลท์ FD3557 น่าน-กรุงเทพ เวลา 16.15 น. มาทำการตรวจค้นอย่างละเอียดและสอบสวน

เนื่องจากได้พูดคุยกับเพื่อนว่ากระเป๋าหนัก เพราะมีระเบิดในพื้นที่เขตหวงห้ามท่าอากาศยานน่านนคร เป็นเหตุให้ทั้งเจ้าหน้าที่ ผู้โดยสารและประชาชนที่อยู่ในบริเวณท่าอากาศยานตื่นตกใจ

นายเรืองยุทธ นิตยานนท์ ผอ.ท่าอากาศยานน่านนคร เปิดเผยว่า ขณะที่สาวคนดังกล่าวเดินทางมาเป็นหมู่คณะ โดยมีกำหนดเดินทางจากท่าอากาศยานน่านนคร ไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อไปต่อสายการบินไปยังท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฏร์ธานี กำลังนำกระเป๋าชั่งน้ำหนักเพื่อนำขึ้นเครื่องบิน ได้มีการพูดคุยล้อเล่นกันว่ากระเป๋าหนักมากน่าจะเป็นเพราะระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในจุดตรวจดังกล่าวได้ยิน จึงรายงานตามแผนรักษาความปลอดภัย

ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้าควบคุมตัว ขอตรวจค้นและนำตัวสอบสวน ซึ่งจากการตรวจค้นอย่างละเอียด และสอบสวนสวนทราบว่าได้พูดเล่นกันไปโดยความคะนองปาก รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่มีเจตนาที่จะกระทำการให้บุคคลอื่นเข้าใจผิด หรือตกใจกลัวแต่อย่างใด จึงพิจารณาให้ทำบันทึกรายงาน และว่ากล่าวตักเตือนก่อนปล่อยตัวไป

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ลักษณะนี้ถือเป็นครั้งแรกของท่าอากาศน่านนคร ที่ต้องมีการตรวจสอบเรื่องระเบิด ซึ่งแม้จะเป็นการพูดคุยเล่น ก็จำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัย ซึ่งได้ยกระดับสูงสุดตามนโยบายสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

สำหรับท่าอากาศยานน่านนครมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในทุกจุดทั้งภายในตัวอาคารและโดยรอบ โดยเฉพาะจุดที่มีความล่อแหลมสุ่มเสี่ยง และขอเตือนประชาชนที่มาใช้บริการขอให้ระมัดระวังเรื่องการพูดหรือแสดงถึงสิ่งของต้องห้าม ซึ่งหากมีเจตนาหรือเข้าขั้นตอนการปฏิบัติแล้วอาจมีความผิดตามกฎหมายและมีโทษสูงสุดได้



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดปีนเสาความรักไอซ์ภรภัสสรณ์ความโสดบขส.2โคราชนาบิเร่แรดขาวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก