ชาวบ้านฮือฮา พบอึ่งอ่างสีชมพู เพราะหน้าตาแปลก เลยรอดชีวิตไม่ถูกกิน!

อ่าน 5,856

ได้มีชาวบ้านที่ออกไปจับอึ่งอ่างในช่วงที่ฝนตกและเมื่อกลับมาที่บ้านแล้วนั้นเทอึ่งอ่างที่จับมาได้ใส่กะละมัง ต้องตกใจเพราะว่าพบว่ามีอึ่งอ่างที่ผิวเป็นเผือกมีสีขาวขมพู2ตัว จึงถูกจับแยกเอาไว้ทำให้ทั้งสองตัวนั้นรอดจากการเป็นอาหาร คาดว่าน่าจะเกิดจากที่เซลล์ผิวนั้นผิดปกติ

เมื่อวันที่22พฤษภาคม 2560ที่ผ่านมานั้นได้มีการรายงานหลังจากที่ได้มีฝยที่ตกลงอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ของจังหวัดจ.กำแพงเพชรและเป็นช่วงที่สัตว์นั้นจะออกมาเพื่อที่จะเล่นน้ำทั้งยังออกมาเพื่อทำการผสมพันธุ์อีกด้วย ซึ่งในแต่ละคืนนั้นชาวบ้านจะมีการออกมาทำการจับอึ่งอ่างเพื่อที่จะนำมาทำเป็นอาหารและเพื่อนำไปขายจำนวนมากอีกด้วย

ซึ่งนางเหลียง ขันทองนั้น เป็นชาวบ้านในวัย60ปี ที่อาสัยอยู่ ต.หนองปลิง จ.กำแพงเพชรได้ทำการนำอึ่งอ่าง2ตัวที่ตนเองนั้นนำมาขังเอาไว้ออกมาให้ดูและพบว่าเป็นอึ่งโกก และที่แปลกคืออึ่งอ่างทั้งสองตัวนั้นมีสีผิดเป็นสีชมพู ซึ่งชาวบ้านนั้นเรียกว่าอึ่งเผือก ซึ่งอึ่งตัวใหญ่นั้นมีขนาดตัวอยู่ที่ประมาณ 7 เซนติเมตร ยาว 8 เซนติเมตรและยังมีไข่อยู่เต็มท้องอีกด้วยส่วนทางด้านตัวเล็กนั้นมีขนาดอยู่ที่5.5 เซนติเมตร ยาว 7 เซนติเมตร ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นตัวผู้

นางเหลียงนั้นได้เล่าว่า คืนวันที่ คืนวันที่ 21 พฤษภาคม2560 ที่ผ่านมานั้นได้มีฝนในพื้นที่ดังกล่าวนั้นตกหนักมากและหลานชายของตนเองนั้นได้ออกไปหาจับอึ่งอ่างและเมื่อกลับมานั้นก้ได้นำาเทใส่กะละมังพบว่ามมีอึ่งอ่างที่เป็นเผือก2ตัวดังนั้นจึงได้ทำการคัดแยกเอาไว้ต่างหากส่วนที่เหลือนั้นตนเองได้นำไปประกอบอาหารจนหมดแล้ว จากนั้นตนเองจึงได้จับอึ่งอ่างทั้งสองนั้นจับใส่ถัง?รายเอาไว้เพนื่อจากว่าถ้าหากใสน้ำนั้นอึ่งอ่างนั้นจะออกไข่มาจนหมด

และเมื่อมีคนทราบข่าวแล้วนั้นชาวบ้านที่อยุ่ในพื้นที่ใกล้เคียงก็ได้เดินทางเข้ามาดู เพราะว่าเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ยากนั่นเองซึ่งคาดว่าผิวหนังที่เป็นสีชมพูดังกล่าวนั้นน่าจะเกิดจากที่เซลล์เม็ดสีผิวผิดปกติ

แหล่งที่มา :kapookผู้เรียบเรียง :khaodd



บทความแนะนำ


ทิปส์ท่องเที่ยวท่องเที่ยวดูดวงไลฟ์-แอ็คชั่นเจ้าหนูแสนซนครอบครัวลิตเติ้ลทายนิสัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก