รอดแล้ว!? ปปส. เผย 3 ประเด็นสำคัญ ไม่ส่งฟ้อง "แพท ณปภา" ก็เพราะเหตุผลนี้!

อ่าน 13,259

เมื่อวันที่ 22 พ.คที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 ได้นำสำนวนคดี พร้อมสรุปความเห็นสมควรฟ้องในความผิดข้อหาฟอกเงินและสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินนั้นแต่ในส่วนของ ป.ป.ส. เห็นด้วยตามที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเสนอมา ส่วนความผิดอื่นตาม พรบ.ยาเสพติด แบ่งเป็นความผิด 3 เรื่อง คือ

1.สมคบกันกระทำความผิด จากการพิจารณาจากพยานหลักฐาน พบว่าทั้ง เบนซ์ และ แพท ไม่ได้มีพฤติกรรมถึงขั้นร่วมกันกระทำความผิด ในประเด็นนี้จึงตกไป2. สนับสนุนช่วยเหลือการกระทำช่วยปกปิด ในส่วนของ เบนซ์ นั้นชัดเจนเพราะจากหลักฐาน พฤติกรรม ที่เป็นข่าวถือว่าประจักษ์ ทั้งการรับเงินจากนายบอย และนำไปแปลงเป็นสินทรัพย์ จึงเห็นควร ให้ ปส.แจ้งดำเนินการเพิ่มเติมส่วน แพท จากกรณีรับเงินจากเบนซ์มามูลค่า 1.9 ล้านบาท นั้นพิจารณาแล้วว่ายังไม่เข้าข่าย เพราะเงินจำนวนนี้ไม่ได้โอนมาให้ก้อนเดียวซึ่งหากเป็นดังนี้จึงน่าสงสัยในพฤติกรรม แต่เป็นการโอนมาให้รวมกันกว่า 10 ครั้งและเป็นช่วงที่เพิ่งแต่งงาน มีบุตรซึ่งเป็นไปได้ที่สามีจะส่งเงินให้ภรรยา จึงเห็นควรว่า แพท ไม่สมควรฟ้องในความผิดสนับสนุนช่วยเหลือ3.เรื่องการริบทรัพย์ของ แพท นั้นก็ได้ทำการสั่งให้โอนมาให้ทาง ป.ป.ส.หมดแล้ว เรียบร้อย และในด้านของสามี เบนซ์ นั้นก็ได้อายัดเอาไว้ทั้งรถหรู และบิ๊กไบค์ ซึ่งยังมีหลังฐานว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้รับมาจาก นายบอย โดยจะรอให้เบนซ์ มาแสดงหลักฐานว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้รับมาอย่างสุจริตหรือไม่



บทความแนะนำ


ข่าวดาราวันนี้ข่าวบันเทิงวันนี่้ดาราผิวสีหนุ่มกะลาเพลงใหม่เนื้อร้องแอมไฟน์ฝ้ายแอมไฟน์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก