เจอจังๆน้ำผึ้งแท้ !! ราคาปรับตามราคาน้ำตาล จนท.ลุยตรวจแหล่งปลอมน้ำผึ้ง สุดแสบใช้หัวเชื้อกลิ่นน้ำผึ้งผสมน้ำตาล

อ่าน 14,186

เจ้าหน้าที่ได้ทราบเบาะแสของการผลิต จัดทำ และผสมน้ำผึ้งปลอม โดยนำออกจำหน่ายให้กับประชาชนโดยทั่วไป และได้มีการดำเนินการสืบสวนติดตามเรื่อยมาจนทราบว่า ที่บริเวณบ้านเลขที่ 118 หมู่ 8 ตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการลักลอบผลิตน้ำผึ้งปลอมดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานและหลักฐานเพื่อขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในการเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว เป็นบ้านเช่า พบ น.ส.รัญญา รัตนสิงห์ แสดงตัวเป็นเจ้าของกิจการ พร้อมด้วยพวกอีก 6 คน

น.ส.รัญญา กับพวกทั้งหมดให้การยอมรับว่า ได้ซื้อน้ำผึ้งเลี้ยงและเกสรผึ้งมาจากจังหวัดพะเยา แล้วนำมาต้มผสมกับแบะแซและใส่น้ำตาล จากนั้นจึงฉีดหัวเชื้อกลิ่นน้ำผึ้งเพื่อให้ได้กลิ่นน้ำผึ้ง และบรรจุขวดหรือถุงตามแต่ลูกค้าจะสั่งแบบไหน โดยจะจำหน่ายในขวดหรือถุงในราคา 80 -150 บาท ซึ่งต้นทุนจริงๆจะอยู่ที่ 50 -60 บาท โดยถ้ามีคนมารับซื้อถึงที่จะจำหน่ายในราคา 50 บาท สำหรับน้ำผึ้งที่มีการผลิต จัดทำ ผสม น้ำผึ้งปลอมดังกล่าวนั้น จัดว่าเป็นผลิตภัณฑ์อาหาร ซึ่งจากการตรวจสอบบรรจุภัณฑ์ไม่มีฉลากแสดงแต่อย่างใด

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ แจ้งกระทำความผิดฐาน "ฝ่าฝืนประกาศกระทรวงสาธารณะสุขที่เกี่ยวกับการกำหนดประเภทและชนิดอาหารที่ผลิตเพื่อจำหน่าย นำเข้าเพื่อจำหน่าย หรือที่จำหน่าย ซึ่งจะต้องมีฉลาก ข้อความในฉลาก เงื่อนไขและวิธีการแสดงฉลาก ตลอดจนหลักเกณฑ์และวิธีการโฆษณาในฉลาก" โดยได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหารับทราบ ซึ่งผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหาโดยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย เพื่อดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ขอให้พนักงานสอบสวนส่งของเหลวคล้ายน้ำผึ้งไปตรวจพิสูจน์ หากพบว่าของเหลวคล้ายน้ำผึ้งที่มีการผลิต จัดทำ ผสม น้ำผึงปลอมนั้น เป็นอาหารไม่บริสุทธิ์ อาหารปลอม อาหารผิดมาตรฐาน เมื่อบริโภคแล้วเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ขอให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาและผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป..



บทความแนะนำ


ทายนิสัยการศึกษาความสวยความงามดูดวงทักษอรแอฟผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก