นักดับเพลิงผู้ได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนใบหน้า กำลังจะได้พบกับแม่ของผู้บริจาค

อ่าน 1,767

แพทริกได้รับแจ้งเหตุให้เข้าไปช่วยค้นหาและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในบ้านหลังหนึ่งที่กำลังถูกไฟไหม้ ขณะที่แพทริกอยู่ในบ้านเพดานก็ได้ร่วงถล่มลงมารอบๆและทับร่างของเขา เขารู้สึกได้ว่าหน้ากากกำลังละลาย เขาจึงกระชากหน้ากากออกและกลั้นหายใจพร้อมกับหลับตา จากนั้นก็วิ่งหนีออกมาจากเพลิงนรกโลกันตร์ดังกล่าว

บริคกี้ โคล เพื่อนคนหนึ่งของแพทริกและเป็นนักดับเพลิงอีกคนในเหตุการณ์ไฟไหม้วันนั้นเล่าว่า ?หลังจากที่แพทริก ฮาร์ดิสันวิ่งหนีตายจากไฟไหม้ออกมาได้ ปรากฏว่าไม่มีใครจำเขาได้เนื่องจากใบหน้าของเขาไม่หลงเหลืออะไรอยู่เลย? ผู้คนต่างช่วยชีวิตเขาอย่างเต็มที่แม้จะไม่รู้ว่าเขาเป็นใครก็ตาม จนกระทั่งเขาดึงโคลเข้าไปใกล้ๆและพูดว่า ?ดูแลคริสซี่กับลูกๆด้วย? ตอนนี้แหละที่หลายคนเริ่มรู้แล้วว่าพวกเขากำลังช่วยชีวิตใครอยู่ จากเหตุการณ์ไฟไหม้ทำให้ใบหน้าของแพทริกเสียหายขั้นรุนแรงรวมถึงหนังศีรษะ ใบหู เปลือกตา จมูก และริมฝีปากก็ยังหายไปด้วย เรียกได้ว่าหายไปทั้งหน้าเลย แพทริก ฮาร์ดิสันต้องเข้ารับการผ่าตัดมากกว่า 70 ครั้งตลอดระยะเวลา 10 ปีเพื่อพยายามกู้ใบหน้าให้มีลักษณะคล้ายกับของเดิมมากที่สุด เขาเล่าว่า ?ลูกๆต่างพากันกลัวผมสุดขีดเลย แต่ก็โทษพวกเขาไม่ได้หรอก พวกเขายังเด็กอยู่ คุณต้องเข้าใจนะว่า..เราทำงานแบบนั้นทุกวันแต่จู่ๆทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเพียงชั่วข้ามคืน?

ในปี 2015 ได้เกิดโศกนาฏกรรมขึ้นกับอีกครอบครัวหนึ่งและเป็นการเปลี่ยนชีวิตของแพทริกไปตลอดกาลเมื่อเดวิด โรดบัฟ ชายหนุ่มอายุ 26 ปีประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มจนเป็นเหตุให้สมองตาย ด้วยเหตุนี้แนนซี่ มิลลาร์ แม่ของเดวิดจึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะของลูกชายรวมถึงใบหน้าของเขาด้วย สองวันต่อมาหลังการผ่าตัดอันยาวนาน 26 ชั่วโมงได้จบลง แพทริก ฮาร์ดิสันก็ได้ใบหน้าใหม่โดยที่ไม่มีปฏิกิริยาปฏิเสธใดๆทั้งสิ้น แพทริกกล่าวว่า ?ตอนนี้ผมกลายเป็นคนปกติแล้ว ไม่มีใครจ้องมอง ไม่มีเด็กๆร้องไห้วิ่งหนีอีกต่อไปแล้ว ชีวิตของผมเปลี่ยนไปทุกอย่างเลย? และวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมาแพทริกได้พบกับแนนซี่ มิลลาร์ด้วยใบหน้าใหม่และเธอก็ขอร้องแพทริกเพียงแค่อย่างเดียว แนนซี่ มิลลาร์เล่าว่า ?ตอนนั้นฉันพูดว่าฉันขอหอมหน้าผากของคุณหน่อยได้ไหม? นั่นเป็นสิ่งเดียวที่ฉันอยากทำ เพราะทุกคืนก่อนที่เดวิดจะเข้านอนสมัยที่เขายังเด็กๆฉันจะหอมหน้าผากของเขาค่ะ?

หวังว่าเรื่องราวนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้บริจาคอวัยวะต่อไปเนื่องจากมันสามารถช่วยเหลือคนอื่นๆได้และมีความสำคัญมากเหลือเกิน

ขอบคุณที่มา: http://issue247.com/people/firefighter-who-received-face-transplant-meets-donor-mother/Blogger : John D.

Source : bigglobalmedia.com



บทความแนะนำ


อาโปอนิเมชั่นครอบครัวโปรโมชั่นนอนกอดศพโออิชิข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก