ลูกค้ากลัวโดนปรับเพราะทำผ้าปูที่นอนที่โรงแรมขาด แต่ทำแบบนี้ก็ได้หรอ!!

อ่าน 11,135

เรื่องมีอยู่ว่ามีลูกค้ารายหนึ่งเข้ามาพักโรงแรมระดับสองดาวย่านบางใหญ่ แล้วก็เช็คเอ้าท์ตามปกติ แต่เมื่อพนักงานเข้าทำความสะอาดถึงกับตกใจ เพราะผ้าปูที่นอนมีรอยขาด และขอบปอกหมอนมีรอยตัด ซึ่งลูกค้าคงกลัวความผิดเลยใช้วิธีตัดปอกหมอนแล้วนำมาเย็บผ้าปูแล้วใช้วิธีพรางตา ..โดยผู้จัดการโรงแรมเข้ามาโพสท์เล่าเรื่องราวในเวบไซต์พันทิปเอาไว้ว่า...

สวัสดีค่ะ ตัวเราเป็น manager อยู่โรงแรมสองดาวย่านบางใหญ่ค่ะ ขอท้าวความนิดนึงว่ากฏทางโรมแรมมีให้ผู้เข้าพักเซ็นรับทราบและ

ยอมรับกฏทางโรงแรมตั้งแต่เช็คอินแล้วว่า หากทำข้าวของในห้องเสียหายจะต้องถูกปรับ และค่าปรับของผ้าปูที่นอนอยู่ที่ 800 บาทค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า เช้าวันนึงเราก็มาทำงานปกติ น้อง reception ก็ทำหน้าลุกลี้ลุกลน เราก็ถามว่ามีอะไรรึเปล่า ไม่สบายหรือเปล่า น้องก็บอกว่ามีเรื่องจะสารภาพ เราก็ เอาละ งานเข้าแน่นอน ก็เรียกมาคุยในห้อง น้องก็เริ่มเล่าว่า วันที่ลูกค้ามาเช็คเอาท์น้องก็ขึ้นไปตรวจห้องตามปกติ ก็เช็คแค่ว่าของหายไหม มีอะไรเสียหายหรือเปล่าเช่น แก้วน้ำ ผ้าขนหนู หมอน แล้วก็มองว่าไม่มีผ้าเปื้อน พอตรวจครบก็ส่งสัญญาณไปว่าห้องโอเค เรียบร้อยดี

จนกระทั่ง ห้องผ้าแจ้งมา พบว่าผ้าปูที่นอนมีรอยขาด น้องก็ตกใจมากว่าเช็คแล้ว ไม่น่าพลาดเลยรีบไปดู ปรากฏว่า ลูกค้าตัดขอบในของปลอกหมอน ( ที่ปกติจะพับเข้าไปข้างใน ) มาเย็บผ้าปูที่ขาดค่ะ ซึ่งตัวคนซักเห็นตอนเอามาตาก คือน่าจะเนียนมาก เพราะหลอกคนตรวจห้อง และยังหลอกคนเก็บผ้าได้ถึงสองคน คือล้ำมาก เราอดขำไม่ได้จริงๆ คือไม่อยากจะเชื่อว่าลูกค้าจะครีเอทีฟขนาดนี้

อันนี้คือรูปด้านในปลอกหมอนที่ถูกตัดไป

อันนี้คือผ้าปูที่โดนเย็บหลังซักแล้ว

จขท: นอกจากจะไม่ได้ช่วยอะไรให้มันดีขึ้นแล้ว ยังทำให้มันเลวร้ายลงกว่าเดิมอีกนะเนี่ย...ทำลายทรัพย์สินเพิ่มเติมเพียงเพื่อตบตา หนีความผิด... เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เวลาทำผิดอย่าคิดแก้ตัว เพราะมันอาจจะสร้างความเสียหายมากกว่าเดิมก็เป็นได้.... จากที่ขาดแค่ผ้าปู กลายเป็นปอกหมอนก็ขาดด้วย...แต่ยอมรับในความครีเอทีฟนะครับ



บทความแนะนำ


อ่านไม่ออกณัฏฐ์ทิวไผ่งามลายมือการศึกษานัททิวเพลงใหม่บัณฑิตใบสั่งสน.สำเหร่นัททิวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก