จุดจบสายเปย์!! ตร.รวบ "สาวทอม" หลอกชาวบ้านเสียหายกว่า 5 ล้าน อ้างพาไปทำงานต่างประเทศได้ สารภาพสิ้นเอาเงินไปทำอะไร !

อ่าน 6,217

ที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผช.ผบตร. , พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี , พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี และตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว น.ส.กิตติยา มุสิกพันธ์ อายุ30 ปี อยู่436 หมู่9 ตำบลหมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งเป็นทอม ตาม หมายจับศาลแขวงอุดรธานี ที่ 46/2560 ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 ข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์ พร้อมของกลาง พาสปอร์ต ผู้เสียหาย จำนวน 23 เล่ม , สมุดเงินผากธนาคาร จำนวน6 เล่ม, ตรายางปลอมจำนวน10 อัน ,คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง , คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน1 จำนวน1 เครื่อง ,เอกสารลูกค้าถูกหลอก จำนวน200 แผ่น และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่ห้องพักหมายเลข 202 ทับทอง อพารต์เมนต์ ซอยพรมประกาย ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ จะใช้วิธีการเปิดเฟซบุ๊ก ขึ้นมา ชื่อว่า เรียนและงาน ออสเตรเลีย โดยมีประชาชนได้หลงเชื่อ ได้ติดต่อเข้าไปอยากไปทำงานประเทศ โดยอ้างว่าสามารถส่งคนไปทำงานในลักษณะ ไปเรียนและทำงานไปด้วย มีประเทศเกเหลีใต้ ประเทศออสเตรเลีย และประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีผู้เสียหายหลายสิบ ในภาคอีสาน มาแจ้งความร้องทุกข์กับ ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี

น.ส.จิตตรา เหง้าพรมมินทร อายุ38ปี อยู่บ้านเลขที่20 หมู่19 ตำบลเสอเพลอ อ.ฏุมภวาปี จ.อุดรธานี ผู้เสียหาย ที่ตกเป็นเหยื่อ ให้การว่า ตนได้ติดตาม เฟซบุ๊ก ชื่อว่า เรียนและงาน ออสเตรเลีย มาได้เป็นปี ก็ที่หลงเชื่อ เนื่องจากเขามี การโพสต์ รูป คนเดินทางไปทำงาน แล้วมีการลงข้อความ มีการพูดคุยกันว่า ไปถึงนั้นได้ทำงานแล้ว ก็ไม่ทราบว่าเป็นหน้าม้า หรือเป็นการจัดฉากขึ้นมา

โดยตนได้ติดต่อ น.ส.กิตติยา มุสิกพันธ์ อยากไปทำงานประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเขาบอกว่า สามารถส่งไปทำงานในลักษณะไปเรียนและทำงานไปด้วย มีงานประเภทร้านอาหาร และงานเกษตร ซึ่งได้เรียกค่าใช้จ่ายค่าหัว 250,000 บาท ตนจึงนำเงินไปจ่ายเขาที่บ้านพัก แล้วก็โทรบอกตน ขอเก็บเงินค่าดำเนินของเอกสาร อีก150,000 บาท ถ้าวีซ่าผ่าน จะได้บินทันที ทำให้หลงเชื่อ จึงนำเงิน จำนวนดังกล่าว ไปจ่ายให้กับเขาอีก รวมเป็นเงิน 350,000 บาท แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไป มารู้ที่หลังว่าโดนหลอกเมื่อกับเหยื่อรายอื่นเช่นเดียวกัน

พ.ต.ท.สิทธิพร ธารกุลทิพย์ รองผกก.สส. สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า น.ส.กิตติยา มุสิกพันธ์ เรียนจบเพียง แค่ ป.6 แต่อาศัยบนโลกออนไลน์ ในการหลอกเหยื่อ ให้หลงเชื่อ และจ้างคนอื่น ไปทำการเปิดบัญชีธนาคารให้ ในการหลีกเลี่ยง เจ้าหน้าที่เข้าไปทำการตรวจสอบ เงินที่ได้มาหลอกชาวบ้านนั้น จะไปใช้จ่ายเลี้ยงสาวน่าตาดี วันละ10,000 บาท อย่างต่ำ ทำให้มีผู้หญิงมาติดพันหลายคน

พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า ในตอนนี้ตรวจสอบพบว่า มียอดเงินของผู้เสียหาย ที่มาแจ้งมาความ รวมเป็นเงิน5 ล้านบาท ส่วนคนที่รับจ้างเปิดบัญชีให้กับเขา จะให้พนักงานสอบสวน เรียกตัวมาสอบปากคำ ว่าเกี่ยวกับการฟอกเงินหรือไม่ ฝากถึงพี่ประชาชน ถ้าต้องการไปทำงานต่างประเทศ ควรตรวจสอบให้ดี อย่าไปหลงเชื่ออะไรง่ายๆ ควรไปติดต่อกับสำนักงานจัดหางาน ถึงจะไม่โดนหลอกดังกล่าว



บทความแนะนำ


การ์เดี้ยนส์ออฟเดอะกาแล็คซี่การ์เดี้ยนส์2เธอรักฉันเนื้อตัวรังเกียจโซเชียลอารมณ์ขับรถtheGalaxyGuardianstheGalaxyGuardiansการ์เดี้ยนส์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก