ผงะ !! จนท. เห็นรถกระบะทำท่าทีแปลกๆ พอขอตรวจค้นเท่านั้นแหละ เจอจังๆ 24 คน อัดเป็นปลากระป๋อง เกิดอะไรขึ้น!

อ่าน 9,416

ยังหากินกันเป็นล่ำเป็นสัน ขบวนการนำพาคนต่างด้าวเข้าเมือง ที่กาญจนบุรี ตม.ร่วมทหาร จับรถกระบะขนแรงงานพม่า ทั้งคันอัดแน่นเป็นปลากระป๋อง 24 คน สารภาพจ่ายค่าหัวคนขับ รายละ 8 พัน

ที่ กก.ตม. จ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผกก.ตม.จ.กาญจนบุรี แถลงว่า ตม.กาญจนบุรี สืบทราบว่า ขบวนการขนแรงงานเถื่อนใช้เส้นทาง 323 ลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาเข้ามาในประเทศไทย จึงให้ พ.ต.ท.อาทร วงศ์ใจเกื้อ รอง ผกก. พร้อมด้วย พ.ต.ต.ณัฐสิทธิ์ ศิริสังสรรค์กุล สว.ตม. และชุดสืบสวนไประสาน ทหาร ชป.ร้อย รส.ที่ 1 ร.9 พัน 1 ร่วมลงพื้นที่ ซุ่มโป่งอยู่บนถนนเส้น 323 สายกาญจนบุรี-แก่งเสี้ยน หมู่ 2 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมืองกาญจนบุรี พบรถกระบะ 2 คัน คันแรกยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ฎป 2972 กรุงเทพมหานคร ส่วนอีกคันไม่ทราบสีและยี่ห้อ วิ่งฝ่าสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เป็นรถตรงตามที่ได้รับแจ้ง จึงแสดงสัญญาณให้จอดเพื่อทำการตรวจค้น แต่รถยนต์ดังกล่าวไม่ยอมจอด กลับเร่งเครื่องวิ่งแยกย้ายกันอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ 1 คัน

ต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับรถยนต์กระบะอีซูซุได้ 1 คัน คนขับเปิดประตูทิ้งรถวิ่งหลบหนีฝ่าความมืดไปได้ ตรวจสอบภายในรถพบบุคคลต่างด้าว 24 คน เป็นผู้หญิงและผู้ชายเบียดเสียดยัดเยียดกันมาแบบปลากระป๋องในห้องโดยสารและกระบะด้านหลัง จึงทำการตรวจสอบเอกสารและหนังสือเดินทาง พบว่าบุคคลต่างด้าวทั้ง 24 คนไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง

จากการสอบปากคำ นายติง อายุ 20 ปี 1 ในแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ซึ่งพูดภาษาไทยได้นิดหน่อย ยอมรับสารภาพว่าเคยเข้ามาทำงานอยู่ในประเทศไทย โดยใช้บัตรที่ คสช.อนุญาตให้ และช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้เดินทางกลับไปทำบุญที่บ้านในเมียนมา แต่ทราบว่า รัฐบาลไทยไม่อนุญาตให้แรงงานมีบัตร คสช.ที่กลับบ้านเข้ามาทำงานในประเทศไทย หากไม่เดินทางกลับก่อนวันที่ 30 เมษายน หากเข้ามา หรือแสดงบัตร คสช.ก็จะถูกเจ้าหน้าที่ยึด และเพิกถอนสิทธิ์ทันที ตนกับเพื่อนๆ จึงว่าจ้างขบวนการขนแรงงานต่างด้าวให้นำพาเข้าประเทศ เพื่อกลับไปทำงาน โดยเสียเงินจ้างคนขับที่เป็นคนไทยพาหลบหนี รายละ 8 พันบาท.



บทความแนะนำ


สนามม้าข่าวกีฬาเทคโนโลยีSessionHERO4ปนัดดาดิศกุลบอลไทยฟุตบอลอัตลักษณ์ไทยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก