บอกลาส้้นเท้าแตก ง่าย ๆ ด้วย 7 ขั้นตอนต่อไปนี้!!!

อ่าน 3,565

ปัญหาส้นเท้าแตกเป็นปัญหาที่มองเผินๆ ไม่น่าจะสร้างความรำคาญให้กับสาวๆ แต่อย่างใด แต่เชื่อหรือไม่คะว่า หากมีปัญหาส้นเท้าแตกที่ลุกลามก็อาจจะส่งผลไปถึงบุคลิกภาพเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ชอบใส่รองเท้าเปิดส้นก็จะเกิดความไม่มั่นใจแล้วว่าเอ๊ ควรจะใส่ดีหรือเปล่านะ ใส่แล้วจะมีใครมาเห็นรอยแตกบนส้นเท้าของเราหรือเปล่า ว่าแล้วก็เลยไม่กล้าใส่กันไปเลยเชียว แบบนี้เราจะมีโอกาสสวยไหมคะ เพราะฉะนั้นมาดูไปพร้อมๆ กันถึง ขั้นตอนการปรนนิบัติส้นเท้าไม่ให้เกิดการแตก เพื่อความสวยมั่นใจทุกส่วนกันไปเลยค่ะ

ส้นเท้าแตกเกิดจากอะไร

ก่อนอื่นสาวๆ ต้องรู้ว่าส้นเท้าแตกนั้นเป็นอาการที่หนังกำพร้าบริเวณส้นเท้าของเราไม่มีความชุ่มชื่นมากเพียงพอ เนื่องจากเป็นส่วนที่ต้องรองรับแรงกระแทกมากทั้งวันในตลอดเวลาที่เดิน นอกจากนี้การที่คนเราใส่รองเท้าแตะบ่อยๆ แล้วเดินในพื้นแข็งๆ ก็ทำให้เกิดแรงกระแทกมากกว่าเดิม และทำให้ส้นเท้าแตกได้บอกลาส้นเท้าแตกง่ายๆ ด้วยวิธีการต่อไปนี้

1.ขั้นตอนแรกให้สาวๆ แช่เท้าในน้ำอุ่นเป็นเวลาประมาณ 20 นาที ทำไมถึงต้องแช่เท้าในน้ำอุ่นด้วยล่ะ หลายๆ คนคงเริ่มสงสัย ก็ต้องตอบว่าการแช่เท้าในน้ำอุ่นจะทำให้หนังกำพร้าที่แข็งบริเวณส้นนั้นเกิดอาการอ่อนตัวลงนั่นเองค่ะ

สำหรับน้ำอุ่นจะผสมเกลือหรือน้ำสบู่เล็กน้อยก็ได้เช่นกัน

2.นำหินขัดเท้า(สามารถหาซื้อได้ตามบิวตี้ช็อปทั่วไป) มาขัดเบาๆ ที่บริเวณส้นเท้า การเลือกซื้อหินขัดที่ดี สาวๆ ควรเลือกซื้อหินที่มีทั้งด้านหยาบและด้านละเอียด โดยเริ่มต้นการขัดเท้าด้วยหินด้านหยาบเสียก่อน จากนั้นจึงขัดด้วยด้านที่ละเอียดเพื่อให้เซลล์ที่เสื่อมสภาพหลุดลอกออกจนหมด

3.สำหรับใครที่ชอบความละมุนละไมของการขัดเท้า สามารถใช้เกลือสปาขัดแทนก็ได้เช่นกัน ข้อดีของเกลือสปาก็คือสาวๆ สามารถขัดได้ทั่วทั้งเท้า แถมยังช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว พร้อมมอบความชุ่มชื่นให้อีกระดับหนึ่งได้เลยค่ะ

4.หลังจากที่ขัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็มาถึงขั้นตอนของการล้างน้ำให้สะอาด ขั้นตอนนี้ควรใช้น้ำเย็นล้างเพื่อปิดรูขุมขนนั่นเอง สาวๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ ขั้นตอนแรกเราใช้น้ำอุ่น ทำไมขั้นตอนนี้ใช้น้ำเย็นล่ะ ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าการใช้น้ำอุ่นจะเปิดรุขุมขน ทำให้สามารถขัดทำความสะอาดคราบสกปรกตกค้างได้อย่างล้ำลึก ส่วนขั้นตอนสุดท้ายเราใช้น้ำเย็นเพราะลดการสูญเสียความชุ่มชื่นของผิวส่วนนั้นค่ะ

5.หลังจากล้างแล้ว มาถึงขั้นตอนของการซับน้ำที่ตกค้างอยู่ที่ส้นเท้าของเรา โดยอาจจะใช้ผ้าขนหนูที่เตรียมไว้พันรอบๆ สักห้านาทีแล้วค่อยนำออกมา การซับน้ำจะทำให้เนื้อครีมหรือการบำรุงผิวส่วนนั้นซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างเต็มที่

6.นำเปลือกกล้วยหอมมาขัดถูที่บริเวณส้นเท้าไปมาเป็นเวลา 15 นาทีแล้วจึงล้างออกให้สะอาด เปลือกกล้วยหอมมีความชุ่มชื่นและจะทำให้เกิดความชุ่มชืนกับผิวได้อย่างทันทีทันใด หรือถ้าอยากเติมเต็มความชุ่มชื่นอีกระดับหนึ่งก็ให้เลือกทาด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดก่อนที่จะใช้เปลือกกล้วยหอม

?7.หลังจากที่สครับแล้วก่อนนอนควรทาครีมบำรุงส้นเท้า จากนั้นก็จึงใส่ถุงเท้าก่อนนอน เพื่อไม่ให้เท้าของคุณต้องเผชิญกับอากาศเย็นและแห้งจนก่อให้เกิดการสูญเสียความชุ่มชืนเป็นอย่างไรบ้างคะ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ แค่เพียง 7 ขั้นตอนต่อไปนี้ก็ทำให้สาวๆ มีส้นเท้าที่สวยและมั่นใจได้เลยเชียวค่ะ ใครที่ยังเผชิญกับปัญหาส้นเท้าแตกอยู่ ลองทำตามวิธีที่เรานำมาฝาก รับรองว่าได้ผลแน่นอนค่ะ แต่ต้องทำสม่ำเสมอนะคะ



บทความแนะนำ


การศึกษาอุบัติเหตุกรุงเทพร้านอาหารที่กินเย็นตาโฟปุ๊อุทาหรณ์เส้นเล็กต้มยำแห้งร้านเด็ดลอกหนังมือเย็นตาโฟทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก