คืบหน้า! นายอำเภอรุดช่วยเหลือ "ลูกสุนัข" หลังเจ้าของถูกจับคดีค้ายา หวั่นอดอยาก-ขาดคนดูเเล

อ่าน 7,899

นายอำเภอสัตหีบ สุดทนเห็นลูกสุนัขต้องกำพร้า อดอยาก ลำบากกลางป่า หลังเจ้านายถูกจับเข้าคุกค้ายาบ้า ส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือ รอผู้ใจบุญรับไปอุปการะเลี้ยงดูต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เมื่อวานนี้ ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี นำโดย นายอภิวัฒน์ สาลีวัน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ภายใต้การอำนวยการของ นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ

ได้ทำการจับกุม นายสมคิด อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา อาชีพทำสวน ในคดีค้ายาเสพติด ทำให้ลูกสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ วัยประมาณ 5 เดือน ที่ผู้ต้องหาเลี้ยงไว้ ต้องไร้คนดูแล อยู่อย่างอดอยากเพียงลำพัง ประกอบกับมีชมรมสุนัขและคนรักสุนัขจำนวนมาก ติดต่อสอบถามถึงความเป็นอยู่ของสุนัขตัวนี้อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ ได้มีความห่วงใยลูกสุนัขตัวนี้อย่างมาก เกรงจะอยู่อย่างอดอยาก และลำบากกลางป่าเขา จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือนำตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมหาที่พักและอาหาร ดูแลเป็นการชั่วคราว ไปจนกว่าจะหน่วยงานหรือผู้ใจบุญมารับไปอุปการะเลี้ยงดู

เบื้องต้น ลูกสุนัขตัวนี้มีอาการซึมเศร้า คงเพราะคิดถึงเจ้าของที่จากไป นอกจากนี้ยังพบว่าร่างกายซูบผอมขาดอาหารมาเป็นเวลานาน เมื่อนำไก่ย่างชั้นดีครึ่งตัว ซึ่งเป็นอาหารมื้อแรก ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากนายอำเภอสัตหีบ ทำเอาเจ้าลูกสุนัขตัวนี้กินอย่างเอร็ดอร่อย ซึ่งทางนายอำเภอสัตหีบได้กำชับเลี้ยงดูให้ดี จนกว่าจะมีคนมารับไป



บทความแนะนำ


RimPacificการศึกษาข่าวบันเทิงม่านฟ้าอรปภัตรภาพยนตร์ไฮโซม่านฟ้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก