วินาทีสุดซึ้ง !! ลูกชายวัย15ได้พบผู้บังเกล้าตัวจริง พร้อมรับฟังเหตุผลทำไมถึงยกลูกให้คนอื่นเลี้ยง

อ่าน 14,284

จากกรณีนายจีรพันธุ์ สัมฤทธิ์ อายุ 52 ปี ผู้รับเหมาเดินสายไฟฟ้า ชาวจ.สมุทรปราการ พาเด็กชายบอย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เข้าร้องเรียนต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอให้ตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายบอย หลังทราบความจริงว่าเด็กที่เลี้ยงมากว่า 15 ปี ไม่ใช่ลูกที่แท้จริง เพื่อจะขอทำเรื่องรับเป็นบุตรบุญธรรมให้ถูกต้องตามกฎหมายและพาเด็กชายบอยทำบัตรประชาชนให้เรียบร้อยเพื่อจะได้เรียนหนังสือต่อไปนั้น ล่าสุดนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พานายจีระพันธุ์ สัมฤทธิ์ อายุ 52 ปีและเด็กชายบอย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เดินทางไปที่ว่าการอำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร และได้พบนายพูนสุข ทะแพงพันธ์ นายอำเภอเต่างอย และนางสมจิตร์ สมบูรณ์ทรัพย์ กับนายเสงี่ยม ยะพลหา พ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายบอย จากนั้น ทั้งหมดได้พูดคุยกันถึงที่มาที่ไปเรื่องทั้งหมด

หลังจากที่นางสมจิตรได้พบหน้าเด็กชายบอยได้เดินเข้ามาหาและสวมกอดพร้อมกับร่ำไห้และเอ่ยคำขอโทษที่ยกลูกให้นางโบไปเมื่อ 14 ปีก่อน จากนั้นได้เปิดเผยว่า ตอนนั้นสามีตนทำงานก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตหลังจากที่ตนคลอดลูก นางโบ(นามสมมุติ) ได้แวะเวียนมาหาที่ห้องเช่าเกือบทุกวันทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน พร้อมกับเอ่ยปากขอลูกชาย บอกว่าตนเองไม่มีลูก อยากได้เด็กไปเลี้ยง ซึ่งตนเห็นว่านางโบพอจะมีฐานะที่จะเลี้ยงดูลูกได้ดี ขณะที่ตัวเองลำบาก หาเงินไม่พอใช้ทำงานหาเช้ากินค่ำ จึงได้ปรึกษากับสามีก่อนจะยกลูกให้ โดยที่ไม่ได้เรียกร้องอะไรตอบแทน และที่ผ่านมาได้พยายามติดต่อนางโบเพราะคิดถึงลูกแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จนมาวันนี้เห็นลูกชายเติมโตและอยู่กับคนดี ที่รักลูก มาก ก็รู้สึกดีใจ

ทั้งนี้ นายจีระพันธุ์ กล่าวว่า เด็กชายบอยถึงจะไม่ใช่ลูกที่แท้จริงของตนแต่ตนก็รักเหมือนลูกแท้ๆแม้จะรู้ความจริงแต่ความรู้สึกก็ไม่เคยเปลี่ยนไปและยังรักมากขึ้นกว่าเดิมอีก วันนี้ได้เดินทางมาเพื่อทำทุกอย่างให้ถูกต้อง ตนก็ดีใจ ส่วนทางด้านพ่อแม่ที่แท้จริง หากจะติดต่อกับเด็กชายบอย ทางตนก็ยินดีหรือจะแวะมาเยี่ยมลูกเมื่อไหร่ก็ได้ หลังจากวันนี้ที่ทำบัตรประชาชนแล้วตนก็จะได้พาลูกไปสมัครเรียนต่อ เพราะหลังจากที่เกิดเรื่อง ลูกชายมีอาการเครียดและอายไม่กล้าไปโรงเรียนจนต้องหยุดเรียนไปหลายเดือนแล้ว จากนั้นนายพูนสุข ท่าแพงพันธ์ นายอำเภอเต่างอย ได้ดำเนินการให้เด็กชายบอยได้ทำบัตรประชาชน โดยมีนางสมจิตร์ สมบูรณ์ทรัพย์แม่ที่แท้จริง เป็นผู้รับรอง พร้อมกับทำบันทึก ยินยอมให้บุตรชายเป็นบุตรบุญธรรมของนายจีรพันธุ์ สัมฤทธิ์ โดยมี นางปวีณา หงสกุลประธานมูลนิธิปวีณาฯ เป็นสักขีพยาน

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า วันนี้ได้พาสองพ่อลูก มาพบพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายบอยและดำเนินการทำบัตรประชาชนให้เด็กชายบอย และทางพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายบอย ได้ทำบันทึก ยินยอมให้เด็กชายบอยเป็นบุตรบุญธรรมของนายจีระพันธุ์เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณนายอำเภอเต่างอยเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การช่วยเหลือเนื่องจากขั้นตอนการสืบค้นและติดต่อพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายบอยไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีการย้ายที่อยู่ และ ชื่อของเด็กชายบอยก็ไปอยู่อีกทะเบียนบ้านหนึ่ง ซึ่งก็ใช้เวลากว่า 10 วัน ถึงจะติดต่อพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายบอยได้ และวันนี้เด็กชายบอยก็ได้ทำบัตรประชาชนแล้วเพื่อจะรีบได้ไปเข้าโรงเรียนศึกษาต่อ และทางนายจิรพันธุ์จะได้ไปจดทะเบียนรับบุตรบุญธรรมให้ถูกต้องต่อไป



บทความแนะนำ


แต่งหน้าสอนแต่งหน้ามาตังเดอะสตาร์โปรโมชั่นMUJIClearanceอัศจรรย์ของหัวใจทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก