แชร์สนั่น! เรื่องเล่าจากทางบ้าน ประสบการณ์สุดเขินสาวหน้าเรืองแสงกลางผับ

อ่าน 13,326

กลายเป็นภาพที่แชร์สนั่น เมื่อเพจดัง บันทึกของตุ๊ด เมื่อแฟนเพจได้แชร์ภาพที่ทั้งฮา ทั้งสงสารเพราะสาวคนนี้ ใช้เครื่องสำอางค์แต่งหน้าสไตล์เกาหลี ให้หน้าขาวนวล แต่เมื่ออยู่ภายใต้การแสงแบลกไลค์ (black light) ทำให้เกิดการเรืองแสงในผับ ก็ทำให้กลายเป็นหน้าเรืองแสงไปด้วย ซึ่งเป็นประสบการณ์ของสาวๆ ที่ถ้าเจอแบบนี้ก็คงเขินทีเดียว

ด้านพญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า ตามปกติในครีมกันแดดแต่ละตัวจะผสมสารฟิสิคอล และเคมีคอล ซึ่งหากใส่สารฟิสิคอลจำนวนมากเมื่อทาแล้วผิวจะขาววอก สารตัวนี้จะช่วยสะท้อนแสงแดดออกไปจากผิวของเรา อีกกรณีคือขณะนี้เครื่องสำอางเช่น คอนซีลเลอร์นั้นจะผสมสารไททาเนียม ได ออกไซด์ จะช่วยปกปิดริ้วรอยทำให้แสงสะท้อนออก ให้ผิวหน้าดูนวลผ่องเช่นกัน หากอยู่ในแสงปกติจะดูหน้าขาวนวล แต่สารพวกนี้เมื่อเจอแสงแบลกไลค์ทำให้เกิดการเรืองแสงได้

สารพวกนี้ยังไม่พบว่าก่อให้เกิดอันตรายใดๆ สามารถใช้ได้ตามปกติ แนะนำว่าหากจะเลือกใช้เครื่องสำอางต้องดูว่าจุดประสงค์เราต้องการอะไร ดูส่วนผสมว่ามีสารอะไรบ้างหากไม่อยากให้เกิดกรณีเจอแสงแบลกไลค์แล้วเรืองแสง และที่สำคัญต้องดูว่ามีเลขจดแจ้งของอย.หรือไม่ เพื่อตรวจสอบว่าปลอดภัยสามารถใช้ได้พญ.มิ่งขวัญ กล่าว

ที่มา ข่าวสดออนไลน์



บทความแนะนำ


ความสวยความงามฉงชิ่งถ้ำมังกรทะเลภูเขาข่าวบันเทิงผู้หญิงเกรซรัชย์ณมนทร์แตงโมโตโน่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก