นี่คือ! EDIFICIO SANTALAIA อาคารสวนแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

อ่าน 11,216

นี่คืออาคารที่มีชื่อว่า Edificio Santalaia เป็นอาคารที่ปกคลุมไปด้วยพืชสีเขียว ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย มันคือ อาคารสวนแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก บนเนื้อที่ 3,065 ตารางเมตร ขนาด 11 ชั้น ออกแบบโดย บริษัท Groncol ในโคลอมเบีย และ Paisajismo Urbano ทีมออกแบบจากสเปน มันถูกวางแผน 8 เดือนและใช้วเลาสร้างอีก 8 เดือน สร้างแล้วเสร็จเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปี 2015 ที่ผ่านมา

อาคารสวนแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกอบไปด้วยพืชจำนวนกว่า 115,000 ต้น มากถึง 10 ชนิด เป็ฯตระกูลที่แตกต่างกัน 5 ตระกูล มันเป็นพืชที่ถูกคัดเลือกมาเป็นอย่างดีโดยกัวหน้าทีมออกแบบ Paisajismo Urbano นามว่า Ignacio Solano โดยเขาต้องเดินทางเข้าไปหาพืชทั้งหมดจาก ป่าฝน Choc? ของโคลอมเบียเลยทีเดียว

อาคารแห่งนี้ต้องได้รับความร่วมมือจากกรมชลประทานกว่า 40 แห่ง เพื่อที่จตะให้มันมีความชื้นและอยู่ท่ามกลางสภาพชุมชนเมืองได้ และมันก็ยังถูกออกแบบให้ประหยัดน้ำ สามารถนำน้ำที่เหลือใช้มารดได้ และสวนแนวตั้งนี้ยังสามารถผลิตออกซิเจน ให้กับผู้คนได้มากกว่า 3,100 คนต่อปี และกรองก๊าซที่เป็นอันตรายได้มากกว่า 2,000 ตัน ดักฝุ่นควันได้อีกมากกว่า 400 กิโลกรัมทีเดียวครับ

นอกจากเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้วมันยังทำให้ตัวอาคารมีความเย็นเพิ่มขึ้นอีกด้วย จัดว่าไม่ธรรมดาจริงๆ Edificio Santalaia อาคารสวนแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก แห่งนี้



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์GENISYSTERMINATORออฟฟิศสิงคโปร์Googleโจหัวแตงโมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก