จากกันด้วยดี! "เสือเหลือง" ประกาศแยกทาง "ทูเคิ่ล"

อ่าน 10,586

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตกลงแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ของทีมแล้ว แม้ล่าสุดพึ่งพาทีมคว้าแชมป์เดเอฟเบ-โพคาลก็ตาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แถลงการณ์ยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า โธมัส ทูเคิ่ล ลงจากตำแหน่งเทรนเนอร์ของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วทูเคิ่ล ที่เข้ากุมบังเหียนในถิ่นซิกนัล-อิดูน่า-พาร์ด แทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในปี 2015 เพิ่งพา ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์เดเอฟเบ-โพคาล เหนือ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในนัดชิงชนะเลิศที่โอลิมเปียสตาดิโอน เบอร์ลิน ในกรุงเบอร์ลิน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามผลงานของ ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกกที่จบเพียงอันดับ 3 บนตารางคะแนน และในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จอดเพียงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก็ไม่เพียงพอสำหรับที่เฮดโค้ชเยอรมัน จึงจะต้องยุติบทบาทของเขาไว้เท่านี้

บิลด์ สื่อเยอรมันได้รายงาน ว่า ดอร์ทมุนด์กับทูเคิ่ลตัดสินใจแยกทางกันโดยที่การพูดคุยดำเนินไปเพียงแค่ 21 นาทีเท่านั้น และก่อนหน้าที่สโมสรจะยืนยันทางกุนซือวัย 43 ก็ได้ยืนยันเองผ่านทางทวิตเตอร์

ทูเคิ่ล เผยว่า "ผมรู้สึกขอบคุณกับสองปีอันน่าตื่นเต้น, สวยงามและที่มีความหมาย น่าเสียดายที่ไม่ได้ดำเนินต่อ ขอบคุณแฟนบอล, ทีม, และทีมงานที่คอยสนับสนุนเรา ขอให้โชคดีนะดอร์ทมุนด์"

ขณะที่ ดอร์ทมุนด์แถลงการณ์จากเว็บไซต์สโมสรระบุ "เราอยากขอบคุณโธมัส ทูเคิ่ลและทีมงานโค้ชของเขาสำหรับความสำเร็จของดอร์ทมุนด์ ซึ่งได้รับรางวัลที่เหมาะสมมาในเกมนัดชิงชนะเลิศเดเอฟเบ โพคาลเมื่อวันเสาร์ที่เจอกับไอน์ทรัคท์ แฟรงเฟิร์ต เราขอให้ทูเคิ่ลโชคดีกับอนาคต"



บทความแนะนำ


อ่างทองโจรขโมยมือถือโปรโมชั่นการศึกษาอาสาสมัครวัดทำนบทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก