หมวกกันน๊อคโหด! ข่มขู่ลูกหนี้ เผยวิธีใหม่ไล่เก็บเงิน ไม่ยอมทิ้งร่องรอยให้ตามจับ ใครคิดจะกู้หนี้ยืมสิน จากคนกลุ่มนี้ต้องระวังให้มาก!

อ่าน 6,442

พันตรีอาทิรัช ปุ๊ดหน่อย ผบ.ร้อยฝึกรบพิเศษค่ายประตูผา จ.ลำปาง และ พ.ต.อ.นพดล ใบเรือ ผกก.สภ.แจ้ห่ม ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเข้าจับกุมตัว นายวุฒิพล นามสนธิ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ 7 ต.สระพระ อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา และ นายวัชรินทร์ รักสิวิทย์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/2 หมู่ 7 ต.ศาลาไก่ต่อ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ พร้อม ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสีดำแดงหมายเลขทะเบียน 1 กฌ 1420 นครสวรรค์ โดยแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันประกอบสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้กำกับ โดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนด

โดยก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ ทหารและตำรวจรับการร้องเรียนจากประชาชนและแม่ค้าในพื้นที่ว่ามีนายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 มีพฤติการณ์ข่มขู่คุกคามลูกหนี้ ซึ่งรายใดถ้ากู้มาแล้วไม่สามารถชำระได้ตามกำหนดจะถูกข่มขู่คุกคาม ต่างๆ บางรายถึงขนาดต้องย้ายบ้านหลบหนีไปอยู่ที่อื่นก็มี

หลังรับการร้องเรียน เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปซุ่มบริเวณ สนามกีฬาบ้านป่าแดด หมู่ที่ 2 ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม โดยได้พบชายทั้งสองคนสวมหมวกกันน็อคปิดคลุมใบหน้าขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในบริเวณดังกล่าว พร้อมเข้ามาเก็บเงินจากผู้เสียหายซึ่งเป็นแม่ค้าส้มตำเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่งหลังจากจับกุมตัวทั้งสองตรวจค้นในตัวพบเงินสดของกลางประมาณ 1,000 บาท โดยทั้งสองสารภาพว่าเป็นคนของขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง โดยจะมาทวงเงินลูกค้าที่ไม่ชำระเงินตามกำหนด ซึ่งขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบจะมีวิธีการที่แยบยลมากยิ่งขึ้นเพื่อป้องกันการติดตามหรือจับกุมของเจ้าหน้าที่ โดยจะไม่ใช้รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์วิ่งเก็บเงินตามบ้านของลูกค้าเหมือนเช่นดังปกติ แต่จะให้ลูกค้าที่กู้เงินโอนเงินเข้าผ่านบัญชีธนาคารแล้วแต่ที่จะตกลงกัน แต่ถ้าลูกค้ารายไหนไม่โอนเงินให้ติดต่อกัน 3 วัน ทางขบวนการปล่อยเงินกู้ก็จะออกมาติดตามทวงถาม ซึ่งบางครั้งก็ต้องมีการข่มขู่บ้าง เพื่อให้ลูกค้าได้ชำระหนี้พร้อมดอกเบี้ยตามที่กู้ไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งสองเตรียมขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ แต่เนื่องจากขบวนการเงินกู้นอกระบบรายนี้เช่าบ้านในพื้นที่ อ.เกาะคา กว่าเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึงแก๊งเงินกู้ได้ไหวตัวหลบนีออกไปจากบ้านเช่าหมดแล้ว



บทความแนะนำ


RogueMission:NationImpossible:ผู้ชายผู้หญิงภาพยนตร์ความรักการศึกษาปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก