สาวกทุเรียนเตรียมตัวฟิน! "หลงรักไทย" ทุเรียนเมืองสองแควล็อตแรกออกสู่ตลาด โลละ 200-300 บาท

อ่าน 1,459

สาวกทุเรียนเตรียมตัวฟิน! หลงรักไทย ทุเรียนเมืองสองแควล็อตแรกออกสู่ตลาด โลละ 200-300 บาท คาดล็อต 2 ออก ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นางนงเยาว์ เกิดบึงพร้าว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านซำต้อง ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เป็นตัวแทนเกษตรกรที่ปลูกทุเรียนหลงรักไทยรายแรก หมู่บ้าน 9 บ้านซำต้อง ต.ชมพู อ.เนินมะปราง นำทุเรียนหลงรักไทยกว่า 150 กิโลกรัม จากสวนที่ออกผลผลิตล็อตแรกของปีนี้ มาวางขายให้กับประชาชนและหน่วยงานราชการได้เลือกซื้อ

นางนงเยาว์ เกิดบึงพร้าว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านซำต้อง ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ปีนี้ผลผลิตทุเรียนหลงรักไทยออกมากกว่า 10 ตันแล้ว มีผู้สั่งจองและซื้อกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางสวนหลงรักไทยอยากให้ผู้ที่ยังไม่เคยรับประทานและอยากรับประทานทุเรียนพันธุ์หลงรักไทยได้สามารถเลือกซื้อที่ศาลากลางจังหวัด โดยจะจำหน่ายในราคาหน้าสวน 200-300 บาท/กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งทุเรียนหลงรักไทยล็อตแรกจะมีไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้เท่านั้น โดยจะขายวันละเพียง 100-150 กิโลกรัมเท่านั้น ทั้งนี้ คาดว่าล็อตที่ 2 จะเริ่มออกต้นเดือนสิงหาคม

ด้านนายวันชัย กาญจนเพ็ญ เจ้าของสวนทุเรียนหลงรักไทย ซึ่งเป็นสวนทุเรียนแห่งแรกและแห่งเดียวของจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ได้นำพันธุ์ทุเรียนหลงลับแลมาปลูกในพื้นที่ อ.เนินมะปราง นานกว่า 20 ปีแล้ว ปัจจุบันปลูกทุเรียนพันธุ์หลงรักไทยกว่า 300 ต้น เนื้อที่ประมาณ 45 ไร่ ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมามีผลผลิตออกสู่ตลาดปีละประมาณ 30 ตัน จำหน่ายกิโลกรัมละ 150-300 บาท โดยเอกลักษณ์และจุดเด่นของทุเรียนพันธุ์หลงรักไทย คือ เนื้อทุเรียนจะละเอียดแน่น ไม่เละจนเกินไป สีเหลืองทอง รสชาติหวานและหอม อร่อยไม่แพ้ทุเรียนพันธุ์หลินลับแล หลงลับแล ทั้งที่ต้นพันธุ์มาจากพันธุ์ทุเรียนพันธุ์หลินลับแล หลงลับแล อาจเป็นเพราะบ้านรักไทยสภาพอากาศเย็น แร่ธาตุในดินดี ทำให้เนื้อทุเรียนที่นี่อร่อยกว่าที่อื่น เป็นที่ต้องการของท้องตลาด จึงได้เปลี่ยนชื่อจากพันธุ์หลงลับแลเป็น พันธุ์หลงรักไทย เพื่อเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ปัจจุบันทุเรียนพันธุ์หลงรักไทยเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก

นายวันชัยกล่าวอีกว่า ในปีที่ผ่านมาประสบปัญหาสภาพอากาศที่แห้งแล้ง ทำให้ผลทุเรียนไม่ออก แต่ปีนี้ผลผลิตออกตามที่กำหนด และได้ผลที่สามารถส่งขายแบบเต็มที่ ล็อตแรกของสวนมาเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา และขณะนี้มียอดสั่งจองทุเรียนหลงรักไทยแล้วประมาณ 10 ตัน ซึ่งทางสวนต้องทยอยส่งให้ลูกค้า เนื่องจากผลทุเรียนที่ออกมายังแก่ไม่พอที่จะส่งขายได้ทุกผล จึงต้องเก็บตามขนาดที่ต้องการ คาดว่าปีนี้จะมีทุเรียนส่งขายมากกว่า 30 ตัน และสามารถจำหน่ายได้ประมาณปลายเดือนมิถุนายนนี้อย่างแน่นอน สำหรับผู้ต้องการสั่งซื้อทุเรียนหลงรักไทยก็สามารถสอบถามได้ที่ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/longrakthai หรือ Line ID : longrakthai



บทความแนะนำ


ความสวยความงามข่มขืนไก่ศัลยกรรมLegacyตลาดวินเทจลอยฟ้าMadeข่มขืนแม่ไก่ที่เที่ยวเที่ยวในประเทศข่าวล่าสุดผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก