ยานโรเวอร์ในหนัง Alien Covenant นั้นมีจริงๆ และเป็นโครงการสำรวจดวงจันทร์ของสตาร์ทอัพ

อ่าน 8,112

ยานโรเวอร์สีขาวลำเล็กที่เคลื่อนออกมาจากยานแลนดิ้งในภาพยนตร์เรื่อง Alien Covenant ที่เห็นในภาพบนนั้น เป็นผลงานออกแบบของบริษัทสตาร์ทอัพเลือดเยอรมัน Part Time Scientists ร่วมมือกับ Audi บริษัทผูผลิตรถยนต์รายใหญ่ เพือร่วมโครงการ X Prize ของกูเกิล

ยานโรเวอร์ลำนี้มีชื่อว่า Audi lunar quattro "ออดี้ ลูน่า ควอร์ตโตร" โครงยานทำจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบาเพียง 35 กิโลกรัม ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจากเครื่องยนต์ไฮบริดบวกกับแผงโซลาร์เซลล์ 100 วัตต์

ล้อทั้ง 4 ของ Audi lunar quattro ทุกล้อขับเคลื่อนแบบเป็นอิสระจากกัน ส่วนหัวของโรเวอร์ติดตั้งกล้อง 3 เลนส์ ทำงานบันทึกภาพแบบ 3 มิติ เพื่อใช้ในการถ่ายภาพพื้นผิวดวงจันทร์ด้วยความคมชัดสูงระดับ HD ภาพเหล่านี้จะถูกส่งกลับมายังโลกตลอดอายุการทำงานของโรเวอร์ โดยโรเวอร์นี้จะทำงานคู่กับยานแลนดิ้งชื่อ ALINA

Audi lunar quattro เป็น 1 ใน 16 ผลงานที่เข้าชิงรางวัลในโครงการ Google Lunar XPRIZE ซึ่งวางเงินรางวัลไว้ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯสำหรับผู้ชนะเลิศและ 5 ล้านดอลลาร์สำหรับรางวัลที่ 2 จุดประสงค์เพื่อสรรหาบริษัทเอกชนที่พร้อมจะส่งยานสำรวจไร้มนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์เป็นจ้าวแรกในโลก กติกาคือต้องส่งยานแลนดิ้งไปลงจอดบนดวงจันทร์ แล้วต้องมียานโรเวอร์ที่สามารถเคลื่อนที่ไปบนดวงจันทร์ในระยะ 500 เมตรเป็นอย่างต่ำ ยานโรเวอร์ต้องมีความสามารถในการเก็บภาพนิ่งรวมทั้งภาพวิดีโอความคมชัดสูงส่งกลับมายังโลกให้ได้ และบริษัท Part Time Scientists ก็เป็นหนึ่งในสตาร์ทอัพที่ข้าร่วมแข่งขันในโครงการนี้ เสียดายที่ตกรอบไปก่อนแต่ก็ยังดี ที่ได้แสดงหนัง



บทความแนะนำ


พ.ร.บ.รถยนต์ทะเบียนรถการศึกษาจังหวัดไหว้พระท่องเที่ยวทะเบียนป้ายแดงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก