เจาะชีวิต "ไทเกอร์ วูดส์" อดีตก้านเหล็กมือ 1 ของโลก ก่อนถูกตำรวจจับ ขณะขับรถกลับบ้าน !!!

อ่าน 2,198

กลายเป็นข่าวโด่งดังขึ้นมาอีกครั้ง เมื่ออดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกอย่างไทเกอร์ วูดส์ ถูกตำรวจเมืองจูปิเตอร์ รัฐฟลอริดา เข้าจับกุมในขณะขับรถกลับบ้าน ซึ่งเหตุกาณ์เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 29 พ.ค. 2017 ตามเวลาท้องถิ่น โดยตำรวจได้ควบคุมตัวโปรลูกครึ่งไทย-เมกันวัย 41 ปีรายนี้ ไปฝากขังที่เรือนจำในเขตปาล์ม บีช ก่อนจะถูกปล่อยตัวออกมาในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ไทเกอร์ วูดส์ถูกจับในข้อหาเรื่องการขับรถ เพราะเมื่อย้อนกลับไปในปี 2009 อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลก ก็เคยขับรถชนต้นไม้กลายเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว

แม้ปัจจุบันฟอร์มการเล่นกอล์ฟของไทเกอร์ วูดส์จะดร็อปลงไปมาก โดยล่าสุดอันดับโลกของเขาร่วงไปอยู่ที่ 876 ของโลก เนื่องจากเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่เราลองมาย้อนอดีตที่หอมหวานปนขมขื่น ของชีวิตอดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกคนนี้กันหน่อยดีกว่า

เอลดริก ต้น หรือ ไทเกอร์ วูดส์ เป็นนักกอล์ฟอาชีพที่เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ 2 ขวบ โดยคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในรายการเดอะมาสเตอร์ปี 1997 และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 1997

ด้านชีวิตส่วนตัวอย่างที่คนไทยน่าจะพอทราบกันดีว่า ไทเกอร์ วูดส์นั้นมีมารดาเป็นคนไทย คือ นางกุลธิดา วูดส์ (พันธ์สวัสดิ์) กับบิดาชาวแอฟริกัน-อเมริกัน ชื่อ เอิร์ล วูดส์ และการที่เขามีมารดาเป็นคนไทยนี่เอง ทำให้ถูกจับตามองโดยครั้งหนึ่งก็ได้เกิดเป็นกระแสไทเกอร์ วูดส์ฟีเวอร์ในไทยมาแล้ว

หากใครยังจำได้เมื่อปี พ.ศ. 2554 ประเด็นที่กลายเป็น Talk of the Town อยู่ซักพักหนึ่ง คงหนีไม่พ้นกรณีที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้มอบปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาให้แก่นักกอล์ฟรายนี้ ซึ่งวิธีการมอบก็กลายเป็นประเด็นให้ถูกพูดถึง เมื่ออธิการบดีของมหาวิทยาวิทยาลัย ซึ่งในขณะนั้นคือ ศ.ดร.ธีระ สูตะบุตร ต้องนำปริญญาบัตรไปมอบกับให้ไทเกอร์ วูดส์ถึงโรงแรม ซึ่งมีเวลาให้เข้าพบเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น โดยเครื่องแต่งกายและท่าทางงงๆ ของไทเกอร์ วูดส์ในวันนั้น ก็ทำให้คนไทยต่างพูดถึงและถกเถียงในประเด็นเรื่องนี้ทำเอาเป็นดราม่ากันเป็นสัปดาห์

ด้านชีวิตครอบครัวของไทเกอร์ วูดส์ ก็อาจกล่าวได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ชีวิตของเขาเข้าสู่ช่วงขาลงอย่างแท้จริง โดยในปี 2004 เขาได้แต่งงานกับเอลิน นอร์เดเกรน และมีลูกน้อยด้วยกัน 2 คน แต่หลังจากนั้น 6 ปีทั้งคู่ก็ต้องเลิกลากันไปเพราะไทเกอร์ วูดส์จับได้ที่อดีตภรรยาไปมีความสัมพันธ์กับชายอื่นมากกว่า 10 คน และตัวไทเกอร์เองก็ออกมายอมรับว่านอกใจภรรยาเช่นกัน

อย่างไรก็ดีไทเกอร์ วูดส์ถือเป็นนักกอล์ฟอาชีพคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล ซึ่งในชีวิตของการเป็นโปรกอล์ฟของเขานั้นสามารถคว้าแชมป์มาแล้วถึง 106 รายการ แถมยังได้ครองตำแหน่งอื่นๆ อีกมากมาย โดยไทเกอร์ วูดส์ยังเคยได้ตำแหน่งนักกีฬาที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลกอีกด้วย ยังไงเราก็ขอเอาใจช่วยให้เขากลับสู่จุดสูงสุดได้อีกครั้ง

สุดท้ายคงต้องรอดูกันต่อไปว่าคดีเมาแล้วขับของไทเกอร์ วูดส์ในครั้งนี้จะจบลงอย่างไร ซึ่งการถูกจับกุมตัวของอดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกครั้งนี้ ทำให้เรานึกถึงคดีสะเทือนขวัญของนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดงที่ขับรถเฟอร์รารี่หรูพุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ในวันที่ 3 กันยายน 2555 โดยร่างของดาบตำรวจรายนี้ถูกลากไปไกลกว่า 200 เมตรและเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาทายาทหมื่นล้านรายนี้ไม่เคยเข้ามาพบศาลเลยแม้แต่ครั้งเดียว จนเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2560 ศาลก็ได้ออกหมายจับนายวรยุทธท่ามกลางการจับตาดูความคืบหน้าจากสื่อทั่วโลก



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้ณปภาแพทซอสมะเขือเทศซอสมะเขือเทศโฮมเมดอาหารคคลีนSLURทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก