บ้านสวนแม่ลาการ้อง ร้านอาหารวิวทุ่งนากับเมนูปลาแม่ลา สิงห์บุรี

อ่าน 13,292

ยังติดใจสิงห์บุรี เมื่อครั้งไปรีวิวตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน หรือ ตลาดบางระจัน ที่หลายคนเรียกกันจนติดปาก นอกจากวันนั้นเราจะอินกับบรรยากาศตลาดย้อนยุคแล้ว เราได้มีโอกาสไปเยือน บ้านสวนแม่ลาการ้อง ร้านอาหารชื่อดังอีกร้านหนึ่งของสิงห์บุรี ที่ใครๆ ก็บอกว่าทุ่งนาที่อยู่รอบๆ ร้านสร้างเสน่ห์ให้กับร้านนี้ได้เป็นอย่างดี และยังมี สะพานไม้ อันเป็นทางเดินไปสู่โซนไฮไลท์ใต้ต้นก้ามปู มุมยอดฮิตที่ลูกค้านิยมแวะมาถ่ายภาพประทับใจ

จุดแรกที่เดินเข้ามา สัมผัสได้ถึงความร่มรื่นของต้นไม้น้อยใหญ่ที่ปลูกไว้รอบๆ ร้าน

เมนูอาหารส่วนใหญ่เป็นเมนูปลาแม่น้ำ เพราะจังหวัดสิงห์บุรี เป็นจังหวัดที่มีปลาธรรมชาติมากมาย

แนะนำ ปลาช่อนเผา เมนูยอดฮิตที่ลูกค้าสั่งกันทุกโต๊ะ ทางร้านจะเสิร์ฟปลาช่อนเผา มาคู่กับสะเดาลวก น้ำจิ้มมี 2 แบบ คือ น้ำจิ้มหวาน คล้ายๆ น้ำปลาสะเดา และน้ำจิ้มซีฟู้ด

ปลาช่อน นำมาปรุงได้หลากหลาย นอกจากจะมีปลาเผาแล้ว ยังมีปลาช่อนทอดน้ำปลา เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มแจ่วและน้ำยำมะม่วง เมนูนี้ก็อร่อยไม่แพ้เมนูแรก

ส่วนจานนี้ ไม่ใช่ไก่ผัดเม็ดมะม่วง แต่เป็น ปลาผัดเม็ดมะม่วง สูตรเฉพาะของทางร้าน เนื้อปลาทับทิมจะถูกนำมาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ทอดให้เหลือง แล้วผัดให้เข้าเนื้อ โรยหน้าด้วยพริกทอดและต้นหอม เสิร์ฟมาในตะกร้าเผือกทอดที่ทานได้ด้วย

ถัดมาเป็น แกงคั่วหอยขม เพิ่มความอร่อยด้วยยอดมะพร้าวอ่อนๆ

แกงเลียงกุ้งสด เมนูนี้เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ เพราะเป็นเมนูผักรวมที่ปรุงรสชาติได้อย่างกลมกล่อม

และที่ขาดไม่ได้ คือ ต้มยำพุงไข่ ต้มยำรสแซบที่รวมเนื้อปลา พุงปลาและไข่ปลาช่อนมาไว้ในหม้อเดียวกัน เสิร์ฟมาแบบหม้อไฟร้อนๆ

นอกจากที่นี่จะเหมาะกับการแวะมาทานอาหารแล้ว ยังมีห้องจัดเลี้ยง 4 ห้อง ห้องเล็ก สำหรับ 8-10 ท่าน ห้องกลาง สำหรับ 10-15 ท่าน และห้องใหญ่ สำหรับ 50 ท่าน พร้อมบริการห้องคาราโอเกะทุกห้องและในขณะนี้ กำลังสร้างรีสอร์ท 15 ห้อง และร้านกาแฟ คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในสิ้นปี 2560 นี้ ถ้าใครที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ ชอบวิวทุ่งนา ชอบทานปลาแม่น้ำ แนะนำเลยค่ะ วิวพระอาทิตย์ตกที่นี่ ก็สวยงามไม่แพ้ใคร ต้องลองแวะมา

ร้านอาหาร บ้านสวนแม่ลาการ้องที่อยู่ : 1/3 ต.แม่ลา อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรีเปิดทุกวัน 10.00-22.00 น.โทร. 0 3658 7077Facebook : ร้านอาหาร บ้านสวนแม่ลาการ้องGPS : 14.944110, 100.331855



บทความแนะนำ


KEITHCHARLESผู้หญิงความสวยความงามการแต่งกายธนาคารกรุงเทพโปรโมชั่นโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก