สยอง! กองทัพตะเข็บนับล้านบุกบ้านชายป่าห้วยขาแข้งแค่บ้านเดียว บ้านอื่นไม่เข้า

อ่าน 3,451

หนุ่มใหญ่สยองหนัก บ้านอยู่ชายป่ามาหลายสิบปี จู่ๆ ตัวตะเข็บนับล้านบุกบ้านตนแค่บ้านเดียว ขณะชาวบ้านหวั่นสัญญาณเตือนภัยธรรมชาติ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสมศักดิ์ เจตเขตการณ์ อายุ 72 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 บ้านหนองปรือ ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไร่ หมู่ 8 บ้านหนองปรือ กล่าวว่า ได้มีฝูงตัวตะเข็บจำนวนมากบุกเข้าบ้าน พยายามกวาดทิ้ง ฉีดน้ำ พ่นยาฆ่าแมลง แต่ฝูงตะเข็บที่มีจำนวนมากยังคงไต่เข้าบ้านอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าวซึ่งอยู่ติดภูเขา พบ นายสมศักดิ์ เจตเขตการณ์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมใจอุทัยธานี (จุดบ้านไร่) กำลังช่วยกันกวาดตัวตะเข็บ และกำลังใช้เครื่องฉีดพ่นสารเคมีเพื่อกำจัดฝูงตะเข็บ ขณะที่กวาดและตัก เตรียมนำไปทิ้ง ทั้งนี้ ตั้งแต่ทางเข้าหน้าบ้าน บนถนน ฝาบ้าน เสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ พบตัวตะเข็บเกาะอยู่ทุกซอกทุกมุม

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.60 ตนเองตื่นเช้ามาเปิดประตูหน้าบ้าน ซึ่งอยู่ติดริมถนนสายบ้านไร่ ? บ้านหนองปรือ พบฝูงตัวตะเข็บจำนวนมากเดินไต่อยู่เต็มถนนหน้าบ้าน แบบดำมืดเต็มไปหมด และกำลังจะเดินเข้าหน้าบ้านตนเอง พร้อมกับไต่ขึ้นฝาบ้าน ตนพยายามใช้ไม้กวาดกวาดทิ้ง แต่ฝูงตะเข็บจำนวนมากนับเป็นล้านตัวที่คล้ายจะยกฝูงอพยพหนีอะไรบางอย่าง เดินไต่เป็นแถวยาวมาตามร่องน้ำที่ไหลจากภูเขาขึ้นถนนลาดยางสายบ้านไร่ ? บ้านหนองปรือ และเข้ามายังบ้านของตัวเอง บางส่วนไต่ขึ้นต้นไม้เกาะเต็มไปหมด ตนจึงไปบอกเพื่อนบ้านมาดู ซึ่งบางคนพูดต่างๆ นานา ที่ทำให้เกิดความกลัวว่าเป็นสัญญาณเตือนภัย อาจเกิดภัยธรรมชาติหรือเปล่า

นายสมศักดิ์เล่าด้วยว่า แม้ตัวตะเข็บจะไม่กัด ไม่มีพิษ ไม่เกิดอาการคัน แต่ก็น่ากลัวจะเข้าหูเวลานอนหลับ และตัวเหม็นมาก จากวันที่ 2 จนถึงวันนี้ ตนเองตักทิ้งไปแล้วกว่า 2 ถังใหญ่ ปลูกบ้านอาศัยอยู่มาหลายสิบปีก็ยังไม่เคยพบเหตุการณ์เช่นนี้ ไม่รู้จะใช้วิธีไหนกำจัดแล้ว ฝูงตะเข็บที่มีจำนวนมากยังคงไต่มาจากภูเขา เดินบนถนน แล้วมาเข้าบ้านตัวเองเพียงหลังเดียว ส่วนใหญ่จะซื้อยาฆ่าแมลงมาฉีดพ่นป้องกัน

3 วันมานี้กำจัดไม่ไหว คนจะตายเพราะยาฆ่าแมลงที่ตกค้าง โดยได้กวาดและพ่นยาตลอด ซึ่งเสียสุขภาพจิต สร้างความรำคาญอย่างมาก ตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดู ตนได้แต่แจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมใจอุทัยธานีเข้าไปตรวจสอบและช่วยเก็บกวาดเท่านั้น แต่ถ้ายังมีตัวตะเข็บเพิ่มขึ้นอีกในช่วงเช้า เวลาอากาศเย็น และในช่วงสายๆ พอแดดออก อากาศร้อน ตัวตะเข็บก็หาย ซึ่งถ้าตัวตะเข็บเข้าบ้านอีก ตนคงต้องรายงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอีก เนื่องจากตัวตะเข็บไม่เข้าบ้าน เข้าแต่บ้านตน



บทความแนะนำ


ผู้หญิงMusicXboxดูดวงOneDriveความเชื่อผิวกายความสวยความงามเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก