ไปทำยังไง? หนอนยักษ์ชายจีนติดกับประแจ 17 ชม. สุดท้ายได้หมอฟันเอาออกให้

อ่าน 13,545

ไปทำยังไง? ชายจีนเจ็บปวดหนัก หนอนยักษ์ติดกับอยู่ประแจแหวน บวมเป่งเปลี่ยนเป็นสีม่วงคล้ำ เอาออกไม่ได้นาน 17 ชั่วโมง ทีมแพทย์หลายแผนกเร่งประชุมปรึกษาช่วยเหลือ สุดท้ายได้หมอฟันจัดการเอาออกให้

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21:00 น. วันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา คนไข้ชายเคสพิเศษรายหนึ่งถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาลในเมืองไถโจว มณฑลเจ้อเจียง เนื่องจากเจ้าหนอนยักษ์ติดอยู่กับประแจแหวนเป็นเวลานานกว่า 17 ชั่วโมง จนเกิดอาการบวมเป่ง เปลี่ยนเป็นสีม่วงคล้ำ ไม่สามารถเอาออกได้ และมีความเสี่ยงมากหากจะผ่าตัดทิ้ง

เนื่องจากเป็นคนไข้เคสพิเศษ ทีมแพทย์ต้องรีบปรึกษาถึงวิธีการรักษาหลายแผนก โดยทีมแพทย์วินิจฉัยว่าจะใช้วิธีปล่อยให้เลือดไหลออก แล้วรอกระทั่งหนอนยักษ์ของคนไข้หดเล็กลง จากนั้นค่อยทำการตัดหนีบประแจเจ้าปัญหานั้นออก แต่การเจาะปล่อยเลือดออกนั้น จำเป็นต้องนำตัวคนไข้เข้าห้องผ่าตัด แต่ทว่าช่วงเวลาคับขันกลับไม่มีญาติมาเซ็นใบยินยอมให้

ตามรายงานระบุว่า คนไข้รายดังกล่าวชื่อ หลินไห่ อายุ 37 ปี ยังไม่ได้แต่งงาน และความสัมพันธ์กับครอบครัวอาจจะไม่สนิมสนมมากนัก แม้ทางโรงพยาบาลจะโทรติดต่อไปหาพ่อแม่ของเขาแล้วหลายครั้ง แต่อีกฝ่ายก็ไม่ได้รีบร้อนหรือกระตือรือร้นที่จะมาโรงพยาบาลแต่อย่างใด

ทางทีมแพทย์จึงจำเป็นต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยตัดเอาประแจที่ติดอยู่กับหนอนยักษ์ของเขาออกแทน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็รุดมาช่วยเหลือทันทีพร้อมอุปกรณ์เครื่องเจียร์ไฟฟ้า แต่เนื่องจากเจ้าหนอนยักษ์ของคนไข้มีอาการบวมเป่งเป็นอย่างมาก และระหว่างการใช้เครื่องเจียร์ก็จะเกิดความร้อนสูง ไม่เพียงแต่จะต้องใช้น้ำเย็นราดช่วยอย่างต่อเนื่องแล้ว ระหว่างนั้นก็จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก

และขณะทางเจ้าหน้าที่กำลังปรึกษาหาเพื่อเตรียมเครื่องมืออยู่นั้น แพทย์หญิงท่านหนึ่งก็ได้เสนอให้ขอคำปรึกษากับทันตแพทย์ เนื่องจากช่วงบ่ายวันนั้นเธอได้เข้าร่วมฟังบรรยาย และได้มีการอ้างถึงกรณีที่คล้ายกันนี้ว่าได้มีการเชิญทันตแพทย์เข้าร่วมรักษาจนช่วยคนไข้ได้สำเร็จ

เมื่อเวลา 22:00 น. นายแพทย์โจวฉี แพทย์แผนกทันตกรรมก็ได้รุดพาทีมแพทย์และเครื่องมือทางทันตกรรมมาช่วย และโชคดีที่วิธีดังกล่าวได้ผล จนครึ่งชั่วโมงต่อมา ทางทีมแพทย์ก็สามารถนำประแจเจ้าปัญหาดังกล่าวออกมาเจ้าหนอนยักษ์ของนายหลินไห่ได้สำเร็จ โดยที่เจ้าหนอนยักษ์นั้นไม่ได้รับบาดเจ็บซ้ำเพิ่มเติมอีก

ทั้งนี้ รายงานไม่ได้ระบุว่าคนไข้ชายเคสพิเศษรายนี้ มีประแจติดอยู่ที่เจ้าหนอนยักษ์ได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม งานนี้ต้องขอยกนิ้วชื่นชมให้เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ให้การช่วยเหลือจนเจ้าหนอนยักษ์นั้นกลับมามีอิสระได้อีกครั้ง

ขอขอบคุณข้อมูล : cq.qq.com



บทความแนะนำ


คอมเม้นแฟนบอลอินโดนีเซียเมสซี่เจโหราศาสตร์ทานอาหารสมรรถภาพช้างศึกSICARIOภาพยนตร์2015ซีเกมส์ทีมชาติไทยชนาธิปสรงกระสินธ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก