เรือนจำขอชี้แจง !! หลังอดีตนักโทษหญิงออกมาโพสต์เล่าสิ่งที่ "เปรี้ยว" ต้องเจอในคุก ความจริงเป็นแบบไหน !!?

อ่าน 11,311

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากอดีตผู้ต้องขังหญิงเรือนจำกลางสมุทรปราการ ที่ได้ออกมาระบุถึงสิ่งที่ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพน.ส. วาริสรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม จะต้องเจอหลังจากก้าวเข้าสู่เรือนจำ โดยมีใจความระบุว่าเต็มไปด้วยความลำบาก นักโทษใหม่เตรียมโดนรับน้อง ทั้งขัดท่อ ทำความสะอาดตึก ยามนอนก็นอนในห้องแออัดแทบขยับไม่ได้ นอกจากนี้ยังแทบไม่ได้เจอญาติพี่น้อง รวมถึงอาหารการกินก็ย่ำแย่นั้น...

ล่าสุด วันที่ 5 มิ.ย. 2560 เฟซบุ๊กเพจ เรือนจำกลางสมุทรปราการ ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยมีข้อความทั้งหมดระบุดังนี้

ตามที่มีเพจของ อดีตผู้ต้องขังเรือนจำกลางสมุทรปราการ กุณฑลี เอี่ยมบำรุง เขียนข้อความแสดงความห่วงใยถึง "เปรี้ยว" ผู้ต้องหาคดีสำคัญฆ่าหั่นศพ ในการนี้เรือนจำกลางสมุทรปราการขอเรียนชี้แจงเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในข้อมูลดังนี้

1. เรือนจำฯได้มีการพัฒนาและดำเนินการตามนโยบาย 5 ก้าวย่างแห่งการเปลี่ยนแปลงราชทัณฑ์ มีการบริหารจัดการเรื่องการฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง ให้ผู้ต้องขังเลือกตามความถนัดและความสนใจเพื่อเป็นการพัฒนาพฤตินิสัย

2. ด้านการบริหารความแออัดของผู้ต้องขัง เรือนจำฯในฐานะเรือนจำประธานเขตมีผู้ต้องขังอยู่ในความดูแลเป็นจำนวนมาก หากมีความหนาแน่นเกินอัตราความจุก็จะมีการย้ายระบายผู้ต้องขังเป็นไปตามวาระ

3.การเยี่ยมญาติกรณีปกติเยี่ยมได้รอบละ15นาที แต่มียกเว้นสำหรับกรณีพิเศษ เช่นญาติเดินทางมาไกล หรือมีกิจธุระจำเป็นเร่งด่วนทางเรือนจำจะอนุญาตเป็นรายกรณีไป อีกทั้งเรือนจำฯได้จัดงานพบญาติกรณีพิเศษ (เยี่ยมญาติใกล้ชิด) ปีละ 2 ครั้ง ทั้งนี้เรือนจำได้ปฏิบัติตามระเบียบกรมราชทัณฑ์เรื่องการเยี่ยมญาติอย่างเคร่งครัด

4. ด้านอาหารสูทกรรม ได้ผ่านตรวจรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข มีนักโภชนาการเข้าตรวจสอบคุณภาพอาหาร และได้รับรองเครื่องหมาย Clean Food Good Test

5.สำหรับการกินมาม่ากับน้ำเย็นนั้น เรือนจำได้จัดหม้อต้มน้ำร้อนให้บริการตามแดนขังทุกแดนเพื่อใช้ชงกาแฟหรือมาม่าอยู่แล้วโดยแดนหญิงจะมีครัวที่ต้มน้ำไว้ให้บริการอยู่อีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้หลังข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ บ้างก็มองว่าบางข้อไม่ได้ตรงกับข้อชี้แจง โดยเฉพาะเรื่องการเยี่ยมผู้ต้องขังที่ไม่น่าจะถึง 15 นาที แต่บางส่วนก็มองว่า เรื่องทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ผู้ต้องขังจำเป็นต้องเจอและปรับตัวให้ได้ในเบื้องต้นอยู่แล้ว



บทความแนะนำ


ทายนิสัยkimonoเสื้อคลุมกิมโมโนชุดกิมโมโนท่องเที่ยวไหว้พระจังหวัดดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก