"นุ้ย สุจิรา" ช็อค หลังทราบ ภาวะเสี่ยงแท้งลูกชายคนที่สอง!

อ่าน 14,038

เพิ่งมีข่าวว่าตั้งท้อง ลูกชายคนที่ 2 ไปเมื่อเร็วๆนี้ เผลอแค่แป๊บเดียว คุณแม่ นุ้ย สุจิรา ก็อุ้มท้องลูกน้อยมาได้ 5 เดือนแล้ว อีกไม่กี่เดือน น้องรดา ลูกสาวคนโต ก็จะมี น้องชายตัวน้อยๆเอาไว้เล่นด้วยแล้ว

งานนี้ แม่นุ้ยคนเก่ง ได้มาอัพเดทข่าวคราวการตั้งครรภ์ของเธอในครั้งนี้ให้เราฟัง โดยในท้องนี้นั้น เธอต้องเผชิญกับ ภาวะอันตราย จึงทำให้ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

เป็นภาวะแท้งคุกคาม คือมีเลือดออกขณะตั้งครรภ์ในอายุของสัปดาห์ค่อนข้างน้อย เลยต้องอยู่นิ่งๆ ต้องนอนนิ่งๆ ในโรงพยาบาลสามวัน นอนนิ่งๆ อยู่กับบ้านอีกสองอาทิตย์ แม่นุ้ยกล่าว

โดยเธอชี้แจงว่า เหตุที่ทราบว่าเป็นภาวะเสี่ยง ก็เพราะว่า

มีเลือดออก ตอนแรกเราก็โอเคมีประจำเดือน แต่เดี๋ยว เรามีประจำเดือนไม่ได้ เราท้อง ตกใจแบบ หู้ย โมเม้นท์นั้นกังวลสุดๆ เลยว่าเขาจะอยู่กับเราไหม ลูกจะเป็นยังไง เกิดอะไรขึ้นกับลูก รีบไปโรงพยาบาลเลย คุณหมอก็รีบอัลตร้าซาวด์ เช็คหัวใจ เช็คน้อง ปรากฏน้องแข็งแรงดี

คุณหมอเลยบอกว่าน่าจะเป็นภาวะภายในนอก อาจจะเป็นเส้นเลือดฝอยบางจุดมันมีการเปราะ มีการแตก และมีเลือดซิบออกมา ทำให้เลือดออกได้ แต่อาจจะมาจากภาวะความเครียดด้วย พักผ่อนไม่พอด้วย เพราะนุ้ยเองก็เลี้ยงลูกเต็มเวลา บวกกับที่ช่วงนั้นรดาเองก็ไม่สบาย ต้องอุ้มบ่อย อุ้มให้นอนเพราะน้องเป็นหวัด

ถ้านอนราบก็จะไม่สะดวก ก็ต้องอุ้มเขาพาดบ่า บางทีเกือบทั้งคืน มันเลยอาจทำให้หลายๆ อย่างประกอบกันจนมีภาวะเสี่ยงเกิดขึ้น คุณหมอจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นเราต้องดูแลตัวเองแล้วนะ เพราะลูกคนนี้ต้องการเราคนเดียว แต่อย่างน้องรดาคงต้องยอมให้คนอื่นช่วยบ้างค่ะ?

ที่มาsanook.com



บทความแนะนำ


ร้องทุกข์อุบัติเหตุสายการบินบริการเสริมแอร์เอเชียการศึกษาโปรโมชั่นเที่ยวบินโรงเรียนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก