"ทหารใหม่" หลั่งน้ำตา ไม่คิดว่าจะเจอยายใน"วันเยี่ยมญาติ" ชาวเน็ตรู้เบื้องหลังถึงกับน้ำตาคลอ!

อ่าน 7,956

หลังจากผ่านการฝึกระเบียบมาได้ 3 - 4 สัปดาห์ ก็จะมาถึงวันที่ทหารใหม่ทุกคนต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอคอย นั่นก็คือ "วันเยี่ยมญาติ" นั่นเอง! ซึ่งทุกกรมทหารจะจัดให้มีกิจกรรมวันพบญาติให้ทหารใหม่ทุกคน รวมทั้ง กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 19 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 9 ก็เช่นกัน ได้จัดให้มีกิจกรรม วันพบญาติทหารใหม่ ผลัด 1/60 เพื่อเป็นการเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับทหารใหม่ อีกทั้งให้ญาติได้เห็นถึงชีวิตความเป็นอยู่และพัฒนาการของทหารใหม่

โดยเฟสบุ๊ก "กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 19" ได้โพสต์ภาพสุดประทับใจของครอบครัวทหารใหม่นายหนึ่ง ที่กำลังสวมกอดคุณยายด้วยความดีใจปนน้ำตา พร้อมกับระบุข้อความเอาไว้ว่า "#ภาพประทับใจของวันเยี่ยมญาติ คุณยายตาบอดอยู่กับหลานอีก 2 คน เมื่อหนึ่งคนต้องมารับใช้ชาติ พอถึงวันเยี่ยมญาติทหารใหม่คิดว่าคงไม่ได้เจอคุณยายแน่นอน หน่วยฝึกทหารใหม่ และ ทางกองพัน ป.9 พัน.19 ติดต่อประสาน พาคุณยายมาพบหลาน และ ได้รับความอนุเคราะห์จาก ผบ.พล.ร.9 มอบเงินช่วยเหลือ"

หลังจากชุดภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลออนไลน์ เพียงไม่กี่นาที ก็ได้มีการกดไลค์กดแชร์ออกไป อย่างแพร่หลาย สร้างความประทับใจให้ชาวเน็ตได้อย่างล้นหลาม ข้อมูลและภาพจาก tsood



บทความแนะนำ


เป้าหมายการพักผ่อนผลการเรียนบอลไทยทายนิสัยฟังเพลงดูดวงข่าวกีฬาฟุตบอลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก