งานเข้าผิดหลักอิสลาม! "กาชาดยะลา" หลังนำ นศ.พยาบาลคลุมศีรษะหมุนวงล้อรางวัลสลากกาชาด

อ่าน 4,699

?กาชาดยะลา? งานเข้า หลังนำ นศ.พยาบาลคลุมศีรษะหมุนวงล้อรางวัลสลากกาชาด ภายในงานสมโภชศาลหลักเมืองและงานกาชาดยะลา ทำให้ที่ปรึกษาสมาคมยุวมุสลิมแห่งประเทศไทย เตรียมเข้าพบคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา เรียกร้องให้ชี้แจงการกระทำดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (5 มิ.ย.) นายอับดุลอาซิส ตาเดอินทร์ ที่ปรึกษาสมาคมยุวมุสลิมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้มีกรณีที่มีการนำนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลยะลา ซึ่งเป็นนักศึกษามุสลิม มีผ้าฮิญาบคลุมศีรษะให้มาหมุนวงล้อสลากรางวัลกาชาด ในงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดยะลา ครั้งที่ 55 ประจำปี 2560 ซึ่งเป็นความไม่เหมาะสม และมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และมีการแชร์ภาพในโลกโซเชียล

โดยมีข้อความระบุว่า ?เรียนผู้หลักผู้ใหญ่ของเมืองยะลาที่เคารพรัก รวมไปถึงผู้ใหญ่ของบ้านของเมือง ของประเทศไทยด้วย โดยเฉพาะผู้นำทั้งหลาย การที่มีนักศึกษาพยาบาลได้ออกมาร่วมดำเนินกิจกรรมการทายผลรางวัลสลากกาชาด ถ้าเป็นคนศาสนาอื่นเราไม่ว่า แต่การที่ไปใช้นักศึกษาพยาบาลที่คลุมหัวเป็นน้องๆ มุสลิมนั้น มันเป็นเรื่องที่ผิดหลักการของอิสลาม สังคมโดยรวมต่างเห็นภาพเหล่านี้แล้ว ต่างก็ยอมรับไม่ได้ ขอเน้นย้ำว่า เราต่างให้ความสำคัญกต่อการอยู่ร่วมกันแบบพหุวัฒนธรรม เราเคารพซึ่งกันและกัน แต่เรื่องหลักการของศาสนานั้นมันเป็นสิ่งที่ถูกกำหนดไว้แล้ว อะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ ที่ผ่านมาก็มีการตักเตือนกันอยู่เสมอ และบอกไปแล้วว่า อะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ แต่ก็ยังมีการล่วงละเมิดหลักการของศาสนาอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะตัวผู้บริหารสถานศึกษาที่ได้ข่าวว่า เป็นมุสลีมะห์ด้วย น่าจะปรึกษากับผู้รู้สักนิด ก่อนที่จะสั่งให้นักศึกษาทำอะไรแบบนี้ ต้องยอมรับเลยว่ามันคือความรับผิดชอบของผู้รู้ที่เขาเองก็ควรที่จะรับรู้ และรับผิดชอบ หลายท่านที่เป็นผู้รู้ ต่างก็ทำใจยอมรับไม่ได้ ต่างก็ได้แต่พูดต่างๆ นานา ถึงความไม่เหมาะสม เพราะภาพเหล่านี้ปรากฏขึ้นมา ทำให้คนสับสนในเรื่องของหลักการอิสลาม กลัวจะเป็นการสนับสนุนส่งเสริมให้คนมุสลิมลุ้นโชค เสี่ยงดวง ซื้อหวย ซื้อสลากกินแบ่งของรัฐ เป็นการมองว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ซึ่งจริงๆ แล้วมันผิดหลักศาสนา?

ขอบคุณที่มา: kala merahhttps://www.facebook.com/kala.merah.94https://wwe.facebook.com/story.php?story_fbid=120287068552732&id=100017143180108



บทความแนะนำ


เด็กฉลาดภาพยนตร์ข่าวล่าสุดการศึกษาน้องต้นหอมImpossibleMissionทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก