ตร.อังกฤษเผยชื่อคนร้ายรายที่ 3 หลังร่วมก่อเหตุโจมตีกรุงลอนดอน

อ่าน 3,524

บีบีซีรายงานอ้างตำรวจอังกฤษว่าตำรวจทราบชื่อคนร้ายที่ 3 ที่ร่วมก่อเหตุโจมตีสะพานกรุงลอนดอนเมื่อวันเสาร์ที่แล้วคือนายยูสเซฟ ซักห์บา ชาวอิตาลีเชื้อสายโมรอกโกวัย 22 ปี ตำรวจอังกฤษยืนยันเรื่องนี้หลังหนังสือพิมพ์คอเรียเร เดลลา เซราของอิตาลีรายงานเรื่องนี้เป็นแห่งแรก ระบุว่าคนร้ายรายนี้เคยทำงานในร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนและเคยอยู่ในบัญชีรายชื่อบุคคลที่ต้องเฝ้าระวังของตำรวจอิตาลี เขาไม่อยู่ในข่ายการเฝ้าระวังของตำรวจปราบปรามก่อการร้ายของอังกฤษแม้ว่าทางการอิตาลีเคยแจ้งเตือนทางการอังกฤษและโมรอกโกให้ทราบถึงการเคลื่อนไหวมาหลายครั้งของผู้ต้องหารายนี้ว่าเคยถูกตำรวจจับกุมที่สนามบินมาร์โคนีในเมืองโบโลญญาเมื่อวันที่ 15 มีนาคมปีที่แล้ว ขณะเดินทางพร้อมเป้สะพายหลังใบเดียวและซื้อตั๋วเดินทางขาไปเที่ยวเดียวมุ่งหน้าเมืองอิสตันบูล ตุรกี แต่โกหกบอกคุณแม่ของเขาว่าจะเดินทางไปยังกรุงโรม

ส่วนอีกสองคนที่มีการเปิดเผยชื่อก่อนหน้านี้คือนายคูห์ราม ชาห์ซาด บัตต์ อายุ 27 ปี พลเมืองอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน นายราชิด รีดูยูอานี หรืออีกชื่อหนึ่งว่า ราชิด อัลห์ดาร์ อายุ 30 ปี ทำอาชีพเช็ฟ เป็นชาวโมร็อกโกและลิเบีย สองคนหลังนี้อาศัยอยู่ในย่านบาร์กิ่งทางตะวันออกของกรุงลอนดอน ส่วนผู้เสียชีวิตอีกคนหนึ่งที่มีการเปิดเผยชื่อล่าสุดชื่ว่าน.ส.เคอร์สตี โบเดน พยาบาลชาวออสเตรเลียซึ่งทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลกายส์ แอนด์ เซนต์โทมัสในกรุงลอนดอนซึ่งทางครอบครัวของเธอระบุว่าเป็นคนจิตใจดี น่ารักและชอบช่วยเหลือคนอื่นๆ โดยในวันเกิดเหตุเธอได้วิ่งเข้าไปบนสะพานนั้นเพื่อช่วยเหลือคนอื่นๆ เพิ่มเติมว่าครอบครัวรู้สึกภาคภูมิใจกับการกระทำที่กล้าหาญของน.ส.เคอร์สตี แสดงถึงความไม่นิ่งดูดาย ชอบช่วยเหลือคนอื่นและกล้าหาญดุจวีระสตรี ไม่ใช่เฉพาะคืนวันเกิดเหตุ แต่เธอทำเช่นนี้มาตลอดชีวิต

สำหรับเหตุ คนร้ายและพวกอีก 2 คนขับรถพุ่งชนคนบนทางเท้าบนสะพานกรุงลอนดอนเมื่อคืนวันเสาร์ที่แล้ว มีคนเสียชีวิต 7 ศพ บาดเจ็บ 48 คน ในจำนวนนี้ 18 คน อาการสาหัส

ขอบคุณที่มา: http://www.js100.com/en/site/news/view/41510



บทความแนะนำ


วิธีคลายความเครียดตามเดือนเกิดผู้หญิงครีมบำรุงราคาถูกความรักผู้ชายปัญหาความรักม้อยเจอไรเซอร์ครีมบำรุงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก