นี่ใจคอ....จะไม่ให้โอกาสกันเลยเหรอ โธ่! แฟนบอลไทยผู้เอาใจยาก

อ่าน 8,944

เอฟเฟ็กซ์หลังเกมประเดิมคุมทัพช้างศึกของ มิโลวาน ราเยวัช ถือว่าแรงพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลของการแข่งขันจบลงด้วยความปราชัย 0-2 แบบนี้

ผมบอกตรงนี้เลยว่า คำวิพากษ์หลังเกมมันแตกออกเป็นสองเสียง ทั้งเสียงชื่นชม และเสี่ยงก่นด่า!

ส่วนตัวผมเองกลับชื่นชอบการทำงานเกมแรกของกุนซือเลือดเซิร์บผู้นี้นะ

การบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปถึงอุซเบกิสถาน เพื่อไปเตะเกมนี้ ซึ่งมันคือเกมที่หลายคนจับตามอง พร้อมทั้งตั้งความหวังที่จะได้เห็นความแปลกใหม่ , เห็นสิ่งใหม่ ๆ , เห็นรูปเกมแบบใหม่ ๆ

จนบางครั้ง ถึงป่านนี้ ยังมีคนบางจำพวกตามด่า ตามตำหนิ ว่านี่แหล่ะไม่ยอมเอานักเตะเมืองทองมาร่วมทีม

ถามจริงๆนะ ไม่รู้ว่ากลุ่มคนพวกนี้มันไปมุดหัวอยู่ไหนมา

ข่าวก็ออกมาปาวปาวว่า ราเยวัช ต้องการให้ 9 นักเตะของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่กรอบจนแทบจะแปลงร่างเป็นข้าวเกรียบอยู่แล้ว ได้พักเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายบ้าง หลังจากกรำศึกหนักทั้งในลีก และ เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ ลีก มาตลอด

ผลพวงของการบุกไปแพ้ จึงกลายเป็นประเด็นซะงั้น ว่าเป็นเพราะอย่างโน้น เป็นเพราะอย่างงี้ ที่หนักถึงขึ้นเรียกร้องให้เอาโค้ชเก่า อย่างซิโก้กลับมาคุมทีมใหม่ซะงั้น!!

โถๆๆๆๆ อะไรมันจะใจร้ายกับกุนซือใหม่เขาขนาดนี้หนอ

เอาล่ะ....นั่นก็เป็นเสียงของแฟนบอลบางส่วนที่มองต่าง และตามหลักพวกเขาก็สามารถวิจารณ์ทีมชาติได้ แต่สุดท้ายเราต้องอย่าลืมมองไปให้ลึกกว่าผลการแข่งขันเกมที่เพิ่งผ่านไปบ้าง

สิ่งที่ผมเห็นจากเกมเมื่อวาน คือในยุคของราเยวัช บนเวลาที่น้อยนิด กับผู้เล่นหน้าใหม่ รวมทั้งดาวรุ่งเพียบแบบนี้ ผมขอชื่นชมนะ!!! ย้ำนะว่า "ผมชื่นชม"

เรามาเยือนอุซเบฯ ด้วยตัวผู้เล่นหน้าใหม่ เกมอุ่นเครื่องแบบนี้ เราสามารถทำอะไรที่ได้มากกว่านี้หรือ??

ตามมุมมองผม นี่เป็นโอกาสดีมาก ที่เราจะได้เห็นผู้เล่นหน้าใหม่อย่างนี้ ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องในเกมอย่างเป็นทางการ และเป็นฟีฟ่าเดย์ซะด้วย

11 คนแรก ถือว่าหลายคนสอบผ่าน และอีกหลายคนยังต้องปรับต้องจูน และต้องแก้ไข ซึ่งเชื่อเถอะว่า ทีมสตาฟโค้ชทั้งหมด คงมีโอกาสได้กลับไปปรับปรุงในแต่ละจุด

นอกไปจากนี้ ตามโควต้าเปลี่ยนตัว 6 คน ราเยวัช ก็จัดส่งลงครบตามจำนวน และหลายคนได้ประสบการณ์จากตรงนี้ไปเต็มๆ

ผมเชื่อนะครับ ว่าเกมนี้ เราไม่เสียเปล่า เกมนี้เราไม่ได้มาเล่นๆ และเกมนี้เราได้อะไรกลับไปเต็มกระบุง

ประโยคเด็ดที่กุนซือทีมชาติไทยคนไทยบอกหลังเกมว่า "มันไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีที่เราแพ้ แต่เราจะนำประสบการณ์นี้มาสร้างให้ทีมชาติไทยแข็งแกร่งขึ้นในอนาคต ก็ต้องติดตามต่อไปว่าประสบการณ์นี้จะสอนอะไรเราในอนาคต" นั่นคือคำพูดที่ฟังแล้วดูมีความหวัง

ไม่เอะอะแพ้มาก็พูดอยู่คำเดียว "ว่าพวกเราทำดีที่สุดแล้ว"!!!

เวลาที่เหลือ ก็เป็นเวลาที่ ราเยวัช จะได้กลับไป และร่วมกับ 9 ผู้เล่นเมืองทองที่จะเข้ามาเติมเต็มทีมให้สมบูรณ์ก่อนจะลงฟาดแข้งกับ ยูเออี ในเย็นวันอังคารที่ 13 มิถุนายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ผ่านเกมแรกไปพร้อมกับความปราชัย มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดที่ต้องไล่กันออก เพราะทีมที่เราพ่าย คืออุซเบกิสถานนะเฮ้ย ทีมอันดับ 6 เอเชียนะนั่นนะ

ให้โอกาสโค้ชใหม่ ให้โอกาสนักเตะหน้าใหม่ และเปิดใจรับกับสิ่งใหม่ๆ บ้างเถิดครับแฟนบอลไทย

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น หลายคนอาจจะยังขุ่นเคือง แต่ตราบใดก็ตาม เราไม่พยายามจะเดินหน้าต่อ เราจะย่ำอยู่ที่เดิม คนเดิมๆ มันก็กระไรอยู่

เอาเป็นว่าทีมชาติไทยของเรา จะต้องไปได้ไกลดั่งใจที่แฟนบอลหวัง โดยที่พวกคุณนั่นแหล่ะคือหนึ่งในหัวใจสำคัญ ที่จะหนุนและร่วมก้าวไปกับพวกเขาต่อจากนี้



บทความแนะนำ


2015ซีเกมส์เทคโนโลยีไฮไลต์นักกีฬาไทยซากุระบานซากุระเที่ยวต่างประเทศCube+กล้องโพลารอยด์ครั้งที่ซีเกมส์เที่ยวญี่ปุ่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก