ตร.ภ.4 เพิ่มข้อหา 5 ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ "ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" โทษหนักถึงขั้นประหาร

อ่าน 13,185

ตร.ภ.4 ตั้งเพิ่ม 1 ข้อหา 5 ผู้ต้องหาร่วมทีมสวยสังหาร พร้อมคัดค้านการประกันตัวทั้งหมด เจริญวิทย์ มั่นใจสำนวนคดีฆ่า น้องแอ๋ม รัดกุมทุกขั้นตอน ไม่เร่งการทำงานพนักงานสอบสวน และทันต่อการสรุปสำนวนสั่งฟ้องได้ทันภายใน 84 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมปานรักษา กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแกน พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนฯ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวนฯ เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานสอบสวน ที่เกี่ยวข้องในคดีฆาตกรรม น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม เพื่อติดตามความคืบหน้าการสอบสวนคดีความดังกล่าวหลังสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุได้แล้วทั้งหมด โดยในการประชุมดังกล่าวนี้มีพนักงานสอบสวนมือดีที่ถูกแต่งตั้งขึ้นตามคำสั่งของ บช.ภ.4, ชุดสืบสวนสอบสวนร่วม บช.ภ.4, บก.สส.ภ.4,สภ.เขาสวนกวาง,ภ.จว.ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 เข้าร่วมประชุมรวมกว่า 30 นาย โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีมีส่วนเกี่ยวข้องเข้าสังเกตการณ์หรือรับฟังการประชุมในครั้งนี้แต่อย่างใด โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 2 ชม.

พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า ได้มีการตั้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม เพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา ในความผิดตามมาตรา 289 ตระเตรียมการโดยไตร่ตรองไว้ก่อน รวมทั้งการคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน หลังจากก่อนหน้านี้ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและลอบฝังซ่อนเร้นหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ปล้นทรัพย์หรือรับของโจร โดยในขณะนี้พนักงานสอบวนได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาทั้งหมดได้รับทราบแล้ว

วันนี้มีความคืบหน้าทางมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชุดสืบสวน สอบสวน และพิสูจน์หลักฐาน ได้ร่วมกันสรุปความคืบหน้าข้อมูลทางคดีในภาพรวมทั้งหมด โดยทีมสืบสวนยังคงมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลในรูปการต่างๆทางคดี ขณะที่แนวทางสอบสวน มีการสอบปากคำพยานแวดล้อมรวม 15 ปาก และผู้ต้องหาอีก 5 ปาก รวมทั้งหมด 20 ปาก แต่อาจจะมีการสอบสวนเพิ่มเติมอีกในบางประเด็น ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยพนักงานสอบสวนจะเข้าทำการสอบปากคำผู้ต้องหาที่ยังคงถูกคุมขังไว้ที่เรือนจำกลางขอนแก่นและทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ขณะเดียวกันยังคงเร่งรัดในเรื่องของการตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ต่างๆ ทั้งการตรวจสอบที่เกิดเหตุ,การตรวจสอบรถยนต์คันที่ใช้ในการก่อเหตุ,การตรวจดีเอ็นเอ และการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ที่มีมากกว่า 30 รายการ ที่ขอให้เร่งรัดการสรุปผลตรวจให้กับทีมสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์เพื่อที่จะใช้ในการประกอบสำนวนคดี



บทความแนะนำ


รีวิวแป้งฝุ่นความรักความสวยความงามการแต่งหน้าแป้งฝุ่นของดีราคาถูกปัญหาความรักผู้หญิงผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก