โลกโซเชียลแห่ยกย่องข้าราชการไทยน้ำใจงาม ลาพักร้อนพาครอบครัวเที่ยว แต่เจอผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน และนี่คือสิ่งที่เขาทำ

อ่าน 7,009

ภายในกองบังคับการกองพันทหาราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายวิภาวดีรังสิต อ.เมือง จ.สุราษฎร์ฯ เป็นที่ฮือฮา เมื่อส.อ.นิธิวัฒน์ ศรีเพ็ชร นายสิบกระสุนกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 ประจำการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 24 และ นางอรอุมา ศรีเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพ รพ.ทุ่งสง แผนกห้องผ่าตัด คู่สามีภรรยา ที่กำลังโด่งดังในโซเชียลเพื่อนร่วมงานต่างขอถ่ายภาพ และชื่นชมยินดี หลังตกเป็นคลิปในโลกโซเชียลขณะเข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บบนท้องถนน กำลังเดินทางพักผ่อนในช่วงลาพักร้อน จนเกิดกระแสชื่นชมเป็นอย่างมากถึงความเสียสละในครั้งนี้ ซึ่งในวันนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้เรียกตัวกลับต้นสังกัดเพื่อแสดงความชื่นชมต่อความเสียสละของทหารนายนี้

โดย ส.อ.นิธิวัฒน์ และ นางอรอุมา เล่าว่าในวันที่เกิดเหตุ เป็นช่วงวันหยุดลาพัก จึงวางแผนเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว และเพื่อน อีก 2 คน ที่เป็นพยาบาลและเจ้าหน้าที่ รพ. เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ เห็นว่ายังมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายใน รถขณะที่กู้ชีพก็ยังมาไม่ถึงจึงตัดสินใจลงไปช่วยผู้บาดเจ็บ เป็นชายและหญิงรวม 2 ราย จึงได้ช่วยผู้ชายก่อนที่เริ่มมีอาการอ่อนแรง แล้วช่วยผู้หญิงที่มีอาการหยุดหายใจ และชีพจรอ่อน พวกเราจึงตามไปส่งจนถึง รพ.คีรีรัฐนิคม เพื่อช่วยเหลือในส่วนที่ทำได้ให้เต็มที่มากที่สุด

ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ฯกำลังช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุบนถนนสายสุราษฎร์ตะกั่วป่า พื้นที่ ม.9 ต.ย่านยาว อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ฯ หลังจากรถยนต์กระบะได้ประสานงากับรถบรรทุกจนมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายใน 2 คนด้วย แต่ในกลุ่มคนที่ช่วยชีวิตนอกจากจะเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ฯแล้ว ยังมีหนุ่มสาวอีก 4 คน ที่พยายามช่วยและปั๊มหัวใจ ก่อนนำขึ้นรถกู้ชีพ ก่อนจะมีการทราบในภายหลังว่าทั้ง 4 คน ในใช้มูลนิธิฯ แต่เป็นทหารและพยาบาลที่อยู่ระหว่างลาพักผ่อนกับครอบครัว แต่ยอมสละเวลาเพื่อช่วยเหลือเพื่อมนุษย์

โดยทั้ง 4 คน ประกอบด้วย ส.อ.นิธิวัฒน์ ศรีเพ็ชร นายสิบกระสุนกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 ประจำการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 24 นางอรอุมา ศรีเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพ รพ.ทุ่งสง แผนกห้องผ่าตัด คู่สามีภรรยา นางสาวจิรัชญา นวลเต็ม พยาบาลวิชาชีพ รพ.บางขัน ฉุกเฉินและนายอนุวัตน์ นกเพ็ชร เจ้าพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ รพ.มหาราช ที่ปรากฏอยู่ในคลิป ซึ่งในวันนี้ทางต้นสังกัดของทหาร รายนี้ได้เรียกตัวเข้าพบก่อนเดินทางกลับไปประจำการที่ปัตตานี เพื่อรับคำชื่นชมจากผู้บังคับบัญชา และรับมอบเงินบำรุงขวัญแก่บุคคลที่บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมโดยไม่เห็นแก่ความสุขส่วนตัว



บทความแนะนำ


ร้านทองแอดมิชชั่นเคล็ดลับการเรียนวงวันเกิร์ลส์เดอร์ข่าวล่าสุดการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก