สาวแชร์ประสบการณ์หลังเสริมจมูก หายใจไม่ออกเลือดไหลไม่หยุด จึงเช็คดูพบผ้าก๊อซที่หมอลืมไว้

อ่าน 3,828

สมาชิกเวบไต์พันทิปแชร์ประสบการณ์ พบผ้าก๊อซ ที่หมอศัลยกรรมลืมไว้ที่จมูก ส่งผลให้หายใจไม่ออก เลือดไหลออกไม่หยุด ไปหาหมอก็ไม่พบอะไรผิดปกติ จึงลองเช็คดูด้วยตัวเองอีกทีโดยใช้กระจกส่อง พบว่าเจอผ้าก๊อซที่หมอลืมไว้ เลยดึงออกมา ทำให้กลับมาหายใจได้ปกติอีกครั้ง ถ้ายังไม่เจอผ้าก๊อซอาจจะจมูกเน่าและอาจจะลามมากไปกว่าอีกก็เป็นได้ โดยเจ้าของเรื่องราวนี้ได้เล่าว่า...เช็คร่างกายหลังผ่าตัดหรือศัลยกรรม ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุการณ์แบบนี้สวัสดีค่ะ วันนี้ จขกท. ขอมาเล่าประสบการณ์ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ทำศัลยกรรม แต่ไม่ได้ตรวจสอบความเรียบร้อย หรือตรวจไม่ละเอียดพออาจมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

จขกท. ได้ทำการเสริมจมูกที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งก็ยังไม่มีปัญหาอะไร จนกลับมาถึงที่พัก รู้สึกหายใจไม่ออกเลือดไหลออกจมูกข้างขวาไม่หยุดต้องคอยเอาทิชชู่ซับตลอด ตั้งแต่ช่วงกลางคืนถึงเช้า เลยตัดสินใจไปหาหมอ ซึ่งตอนนั้นฝึกงานอยู่ที่โรงพยาบาลพอดี

เมื่อหมอทำการตรวจและใช้ไฟฉายส่องเข้าไปในรูจมูก ก็ไม่พบความผิดปกติอะไร บอกแค่ว่าเป็นปกติของการศัลยกรรม และให้ยานิดหน่อย วันนั้นก็นั่งซับเลือดต่อทั้งวัน จนถึงวันที่ 3 เลือดหยุดไหล แต่ยังหายใจไม่ออกทางรูจมูกข้างขวา เลยลองใช้กระจกส่องดู ก็พบอะไรบางอย่างสีขาวในรูจมูกข้างขวา ทีแรกตกใจมากคิดว่าเป็นกระดูกหรือซิลิโคน เลยถ่ายรูปและส่งให้คุณหมอที่ทำจมูกให้ดู หมอบอกว่าเป็นผ้าก็อต ให้ใช้แหนบดึงออกมาได้เลย และขอโทษที่ลืมเอาออกให้ หลังจากดึงออกมาก็เป็นสภาพนี้ แต่ก็รู้สึกโล่งและหายใจสะดวกขึ้นเยอะ

อีกไม่กี่วันต่อมารู้สึกหายใจไม่ออกในจมูกข้างซ้าย จึงใช้ไฟส่องดูก็ไม่พบความผิดปกติอะไร คิดว่าคงเป็นเพราะน้ำมูกแห้งและปิดกั้นทางเดินหายใจ แต่ก็ไม่หายซักทีก็ส่องดูทุกวัน จนถึงวันที่ 7 เห็นเหมือนเศษน้ำมูกอยู่ในจมูกลึกๆ เห็นแค่ปลายๆนิดเดียว เลยใช้แหนบลองดึง ปรากฏว่าดึงออกยากมากและไม่กล้าดึงแรงเพราะไม่รู้จะเป็นไหมที่ใช้เย็บหรือเปล่า ในที่สุดก็ตัดสินใจค่อยๆดึงออกมาทีละนิด นานมากกว่าจะออกมาหมด เพราะทั้งลึกทั้งยาว แล้วก็เป็นอย่างที่เห็น

ผ้าก็อตอีกชิ้น ที่ใกล้จะเน่า ถ้าไม่สังเกตก็คงจะเน่าไปในจมูกแล้ว แต่เอาออกมาได้ก็โล่งแบบสุดๆ หายใจไม่มีสะดุดอีกเลย หลังจากนั้นจึงถ่ายรูปไปแจ้งคุณหมออีกที หมอก็ขอโทษและบอกว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว

อยากให้เพื่อนๆ ที่ทำศัลยกรรมหรือผ่าตัด ตรวจเช็คแผลและส่วนข้างเคียงให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ บางครั้งคุณหมออาจจะงานเยอะและมีลืมไปบ้าง ตัวเราต้องเป็นคนสังเกตเองหลังจากนั้น ถ้ารู้เร็วก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันก่อนที่มันจะบานปลาย ใครมีประสบการณ์คล้ายๆกัน เอามาแชร์กันได้นะคะ เป็นกำลังใจให้คนที่อยากสวยทุกคนค่ะ ^_^



บทความแนะนำ


ทุนการศึกษาเสื้อยืดความหมายบอกนิสัยการศึกษาความงามไข่ขาวไข่แดงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก