ประสบการณ์จริง! คุณเเม่ไม่พาลูกไป "ฉีดวัคซีน" เพราะสงสารกลัวลูกเจ็บ จนสุดท้ายต้องมาเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น!?

อ่าน 14,800

เป็นเรื่องปกติที่คุณพ่อคุณเเม่มือใหม่ต้องรู้เลยทีเดียว การพาลูกน้อยไปฉีดวัคซีนตามกำหนดฉีดให้ครบ เพื่อป้องกันโรคให้กับลูกน้อย การฉีดวัคซีนอาจจะทำให้ลูกน้อยเจ็บจนทำให้พ่อเเม่อดห่วงไม่ได้

เเต่ถ้าขาดการฉีดวัคซีนไปจะเป็นอย่างไร ช่วงเเรก ๆ อาจจะยังไม่เห็นผลทันทีทันใด เเต่ในระยะยาวอาจจะเป็นอันตรายกับเด็กได้ อย่างเช่นเคสนี้ ที่พาลูกไปฉีดวัคซีนตั้งเเต่ 2 เดือนเเล้วเห็นว่าลูกเจ็บ เเละร้องไห้มาก เกิดความสงสารลูกก็เลยไม่ได้พาลูกไปฉีดวัคซีนอีกเลย จนอายุลูกได้ 7 ขวบลูกล้มป่วยลงพอรู้สาเหตุทำเอาตกใจเลย โดยทางเพจ Infectious ง่ายนิดเดียว ได้โพสต์ระบุว่า... "เสียดายไม่ได้พาลูกมาฉีดวัคซีน" มีเคสน่าสนใจมากๆๆ เด็กป่วยเป็นไข้สมองอักเสบเจอี(JE encephalitis) ที่เกือบเอาชีวิตไม่รอดและโชคดีไม่พิการ_มาเล่าสู่กันฟัง รูปน้อง!!ขออนุญาติผู้ปกครองแล้ว ยินดีให้เผยแพร่เพื่อเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์ รักษากับแอดมินมา 4 ปีแล้ว ย้อนไปเมื่อ 4 ปีก่อน แอดมินอยู่เวรช่วงนอกเวลาประมาณ 23.00น. มีแม่อายุสัก 40 ปีพาลูกชายตอนนั้นน่าจะสักอายุ 7ปีมาพบแอดมินด้วยอาการ ไข้สูง อาเจียน ไอน้ำมูกเล็กน้อยได้2วัน วัดไข้ได้ 41 C, แอดมิดเข้าไปในวอร์ด หลังแอดมิดได้ไม่ถึงวัน เด็กยังไข้สูง ซึมลง ชักเกร็งกระตุก ไม่รู้สึกตัว ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และนอน ไอซียู ได้เอกซเรย์คอมพิวเตอร์ เจาะเลือดและน้ำไขสันหลัง นอนแอดมิดในไอซียูเกือบเดือน ไม่รู้สึกตัว ต้องเจาะคอ (tracheostomy) ให้อาหารทางสายยาง วินิจฉัย ไข้สมองอักเสบจากเชื้อเจอี (JE encephalitis) โชคดี!! เด็กรอด หลังนอน รพ.เกือบ 2 เดือน เด็กได้กลับบ้านแต่สภาพก่อนกลับบ้าน เด็กไม่รู้สึกตัว ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนหงิกงอพ่อแม่ต้องให้อาหารทางสายยาง และต้องช่วยอาบน้ำ นอนติดเตียง เป็นเจ้าชายนิจทรา!!! ผ่านไป 2 เดือน แม่มารับยากับแอดมิน แต่ไม่ได้พาน้องมา เนื่องจากเด็กต้องนอนบนเตียงพามาลำบาก_แม่บอกเด็กเริ่มตื่นรู้ตัว !!! ตกใจ สิครับ ตอนกลับบ้าน คิดว่ายังไงก็ต้องพิการแน่ๆ เลยนัดครั้งหน้าให้เอาเด็กมา !! 1 เดือนผ่านไป แม่พาเด็กมา!! น้ำตาแอดมินไหล!! เด็กเดินได้ พูดคุยได้ปกติ กินข้าวได้เอง แต่ยังต้องใส่ท่อเหล็กช่วยหายใจที่คอ!! ว้าว!!!!! รอดตายแถมกลับมาปกติ !! พบน้อยมากถ้าติดเชื้อนี้!! ที่อยากเล่าคือ!!! แม่พาลูกมาฉีดวัคซีนตอนอายุ 2 เดือน แล้วเห็นลูกเจ็บและร้องไห้มากๆๆ เลยสงสารหลังจากนั้นไม่เคยพาลูกมารับวัคซีนอีกเลย!!!จนอายุ 7 ปีที่เด็กป่วยเป็นไข้สมองอักเสบเจอี !! และข้างบ้านก็เลี้ยงหมู ซึ่งเป็นแหล่งโรคของเชื้อนี้!! หลังจากนั้น!! ก็นัดแม่และเด็กมาจัดวัคซีนที่ขาดหายไปตั้งแต่ อายุ 2 เดือน ถึง 7 ปี!!!!!!! ปล...เคสนี้ถือว่าโชคดีที่ไม่ตายและไม่พิการ วันนี้คุณฉีดวัคซีนให้ตัวเอง ลูกหลาน พ่อแม่หรือยังครับ ...โรคที่ป้องกันได้ด้วยวัคซีน!! ถ้าไม่ฉีดแล้วเป็นโรคมา โทษใครไม่ได้นะครับ...วัคซีนที่ไทยมีทั้งฟรีและไม่ฟรี!! 20 ชนิด - ป้องกันวัณโรค - ป้องกันตับอักเสบบี - ป้องกันคอตีบ ไอกรน บาดทะยัก โปลิโอ ฮิบ - ป้องกันท้องเสียโรต้า - ป้องกันหัดหัดเยอรมันคางทูม - ป้องกันไข้สมองอักเสบ - ป้องกันสุกใส - ป้องกันตับเอ - ป้องกันไข้หวัดใหญ่ - ป้องกันเชื้อไอพีดี - ป้องกันมะเร็งปากมดลูก - ป้องกันงูสวัด - ป้องกันไข้เลือดออก -ป้องกันไทฟอยด์

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อเเม่ได้เป็นอย่างดีเลย เพราะความสงสารเเท้ที่ทำให้ลูกต้องมีสุขภาพที่ไม่เเข็งเเรง ฉะนั้นเเล้วก็อย่าลืมพาลูกไปฉีดวัคซีนตามกำหนดนะครับ เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกน้อย



บทความแนะนำ


เกมส์ชู้ตติ้งกลยุทธ์XCOMพกอาวุธสบู่สมุนไพรอาชีวะตีกันสบู่ผิวสวยนักเรียนนักเลงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก