ดีเอสไอลุยสอบบ้านหรูบนยอดเขาจ.พังงา "นักธุรกิจใหญ่" ล่าตัว "ธัมมชโย"

อ่าน 9,695

ดีเอสไอจัดชุดใหญ่ จับมือทหาร ป่าไม้ บุกตรวจสอบบ้านหรูยอดเขา จ.พังงา นักธุรกิจใหญ่ภูเก็ต หาตัว ?ธัมมชโย? พบตัดถนนคอนกรีตเกือบ 3 กม.ผ่าป่าเข้าที่ดิน น.ส.3 ก. 39 ไร่ โยงออกเอกสารสิทธิหลายคดี ร่วมหุ้นธุรกิจบ้านจัดสรรอสังหาฯดัง

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.วันที่ 9 มิถุนายน 2560 ที่ โรงแรมแอร์พอร์ต ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำโดย พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร พ.ต.ท.ประวุธ วงส์สีนิล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่ป่าไม้ กรมป่าไม้นำโดย นายศุภชัย สุกใส ผู้อำนวยการส่วนป้องกันและปราบปรามภาคใต้ กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพภาคที่ 4 และกำลังอากาศยานสนับสนุนจากหมวดบินทัพเรือภาคที่ 3 กองทัพเรือ

ได้เดินทางเข้าตรวจค้นบ้านพักตากอากาศสองหลัง อยู่ในทำเลที่ตั้งบนยอดเขา ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ของนักธุรกิจใหญ่ จ.ภูเก็ต ครอบคลุมภูเขาทั้งลูกอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าควนโต๊ะหลา และแหลมซำ โดยมีการตัดถนนคอนกรีตระยะทางประมาณ 2.8 กิโลเมตรเพื่อใช้เดินทางเข้าบ้านพัก และ อาจจะใช้เป็นแหล่งหลบซ่อนตัวของธัมมชโยผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน

สำนักข่าวอิศรารายงานว่า บ้านหลังดังกล่าว มีเอกสารสิทธิ นส.ก.3 ก.เลขที่ 1281 เนื้อที่ 39 ไร่ ซึ่งออกโดยการเดินสำรวจในปี พ.ศ.2520 เศรษฐีชาวจังหวัดภูเก็ตคนหนึ่งเป็นผู้ครอบครอง ซึ่งบุคคลดังกล่าวเคยเป็นผู้ต้องหาของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในการบุกรุกที่ดินพื้นที่ บ้านย่าหมี ต.เกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา และ บุกรุกที่ดิน ป่าสงวนแห่งชาติป่าคลองทุ่งมะพร้าว ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา (มีอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ ผู้ว่าราชการสองจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้เป็นผู้ออกให้) ต่อมาที่ดินแปลงดังกล่าวถูกแบ่งแยก ออกเป็น 14 แปลง และมีการรวมแปลง และแบ่งแยกแปลงอีก

นายแสงชม พจน์สมพงส์ ผู้เชี่ยวชาญศาลยุติธรรมด้านอ่านแปลภาพถ่ายทางอากาศและแผนที่ ที่ปรึกษาคดีสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า จากการอ่านแปลภาพถ่ายทางอากาศ พบว่าสภาพทั่วไปทางด้านตะวันออกของของพื้นที่มีความลาดชันมากกว่าตะวันตก

ซึ่งความลาดชันของฝั่งตะวันออกของภูเขามีความลาดชั้นมากกว่า 45-80 เปอร์เซ็น ส่วนทางด้านตะวันตกมากกว่า 35 เปอร์เซ็นส่วนสภาพป่า เมื่อ ปี 2510 มีสภาพป่าที่สมบูรณ์ เมื่อถึง ปี 2519 มีการแผ้วทางบางส่วนทางด้านทิศตะวันตก หรือ ประมาณ ครึ่งแปลง และมีการ ออกเอกสารสิทธิ์ทับป่า เมื่อ ปี 2520 ถึงปี 2538 สภาพป่า หมด มีการปลูกยางพารา ปี 2542 มองเห็นมีการปรับพื้นที่ ปลูกสร้างอาคาร และ ปลูกผลไม้เล็กน้อย ที่ไม่ใช่ป่าธรรมชาติ

ขณะเดียวกันป่าธรรมชาติก็ขึ้นในด้านที่มีความสูงชันมาก ปี 2545 ปลูกบ้านเสร็จ สระน้ำยังก่อสร้าง แต่ยังเห็นบ้านพักคนงานอยู่ สองข้าง และ ปี 2559 มีการขยายถนนทางขึ้น ?ผู้ที่ดำเนินการมีความถนัดในการปลูกบ้านพอสมควรเพราะ ไม่ไปสร้างใกล้ไหลลาดความชันมาก มิฉะนั้น พื้นดินของไหลลงตามความลาดชันไปแล้ว? นายแสงชมกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นักธุรกิจซึ่งมีชื่อเป็นเจ้าของ น.ส.3 ก. ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจ.ภูเก็ต ร่วมหุ้นกับ บริษัทอสังหาฯชื่อดังในกรุงเทพฯซึ่งผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นผู้ต้องหาคดีฟอกเงินของดีเอสไอ

ขอบคุณที่มา: สำนักข่าวอิศราhttps://www.isranews.org/isranews/56945-newsdsi.html



บทความแนะนำ


เสริมฮวงจุ้ยเบลคไลฟ์ลี่จัดบ้านดูดวงความรักSeeAllYouBlakeLivelyดูดวงเสริมดวงฮวงจุ้ยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก