ทบ. แจงงานแต่ง"พันโท"รถติดยาวถ.มิตรภาพ ย้ำไม่มีปิดถนนคนร่วมพิธี"แห่ขันหมาก"เกินคาด จอดรถซ้อนคัน เจ้าบ่าวขอโทษที่ทำให้ปชช.เดือดร้อน

อ่าน 8,527

ทบ. แจงปมงานแต่ง "พันโท" จ.ขอนแก่น รถติดยาว ถ.มิตรภาพ ย้ำ ไม่มีปิดถนน แต่คนร่วมพิธี"แห่ขันหมาก"ช่วงเช้า เกินที่ประเมินไว้ เลยจอดรถซ้อนคัน นึกว่ามีแต่ญาติๆมา (จากกรณีข่าวงานแต่งปิดถนนทำให้พยาบาลไปตรวจคนไข้ช้า)

โดยเจ้าภาพไม่สบายใจเหตุเกิดวันแต่งงาน เผยเจ้าบ่าวเป็นนายทหารเอาการเอางาน เรียบร้อย ไม่มีประวัติอวดแบ่ง ย้ำ 'บิ๊กแช' มทภ.2 ไม่ได้ร่วมงานเช้าตามข่าว ไปร่วมงานเลี้ยงเย็นที่โรงแรมเท่านั้น

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงถึงกรณีงานสมรสของนายทหารยศพันโท จ.ขอนแก่น จนการจราจรติดขัด ว่า การจราจรติดในช่วงเช้า ในพิธีงานแห่ขันหมาก เพราะบ้านเจ้าสาวอยู่ติดถนนมิตรภาพพอดี อีกทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมีเพื่อนจำนวนมากและมาร่วมงานในช่วงเช้ามากกว่าที่ประเมินไว้

ทั้งนี้ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบไม่ได้มีการสั่งปิดถนน แต่เพราะมีแขกมาร่วมงานจำนวนมากเกินที่ประเมินไว้ ซึ่งตามปกติแขกมักจะไปร่วมงานเลี้ยงช่วงเย็นจัดที่ที่โรงแรม ในพิธีช่วงเช้าจะมีก็แต่ญาติๆ

โดยแขกที่มาจอดริมถนน พอต่อกันไปไกล บางคนมาทีหลัง แต่กลับมาจอดซ้อนสองตรงหัวแถว คนมาจอดรถทีหลังก็ต่อแถวเข้าไปอีก ทำให้ช่องจราจรเหลือน้อยลง

นอกจากนี้ เปิดเผยว่า ภายหลังจากทราบเหตุการจราจรติดขัด เจ้าภาพไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะโดยธรรมชาติแล้วงานแต่ง ทุกคนอยากจะมีแต่เรื่องบวกๆ

อีกทั้งเจ้าบ่าวเป็นนายทหารเอาการเอางาน จากประวัติไม่ได้มีลักษณะ อวดแบ่ง ส่วนตัวเป็นคนสุภาพเรียบร้อยและขี้เกรงใจ ดังนั้นเหตุดังกล่าวไม่น่าเป็นความตั้งใจหรือเจตนาจะสร้างความเดือดร้อนให้บุคคลอื่น ทางเจ้าภาพคงจะขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น

ส่วนเจ้าของเฟสบุ๊กที่ลงข้อความเชิงตำหนิทหาร สามารถทำหนังสือบอกกล่าวกรณี พูดคุยแล้วพบเจ้าหน้าที่ปฏิบัติไม่เหมาะสมมาที่ ทีมงานโฆษกกองทัพบกได้ ยินดีจะเป็นตัวกลาง ประสานความเข้าใจให้ได้ โดยบางท่านที่ตำหนิอาจเป็นข้าราชการที่ทำงานเพื่อสาธารณะเหมือนกันกับทหาร สามารถพูดคุย ทางเจ้าภาพสามารถขออภัยกับความผิดพลาดที่ไม่ได้ตั้งใจได้

โดยพิธีในช่วงเช้า พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่2 ไม่ได้ไปร่วมงานตามข่าว ซึ่งไปร่วมงานเลี้ยงในช่วงเย็นที่โรงแรมเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม "เสธ.พีท? เจ้าบ่าวกล่าวขอโทษ ประชาชนแล้ว หลังขบวนแห่ขันหมาก ทำให้คนขอนแก่น เดือดร้อน รถติดยาวกว่า 10 กม. ขณะกล่าว เจ้าบ่าวมีอาการน้ำตาคลออยู่ตลอดเวลา และแม้จะเป็นงานมงคลครั้งเดียวของชีวิต แต่เจ้าบ่าวก็อยากที่จะออกมาขอโทษสังคมในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอโทษผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ ต่อทุกคนด้วย

ขอบคุณที่มา: wassana Nanuamhttps://www.facebook.com/WassanaJournalist



บทความแนะนำ


ฮวงจุ้ยอย่าให้มันตามมาFollowsภาพยนตร์ความรักของแม่ดูดวงอุบัติเหตุทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก