อธิบดีอัยการต่างประเทศ ประชุม ร่วมตร. ตามจับ บอส อยู่วิทยา หนีคดีขับรถชนตร.ตาย

อ่าน 9,430

การประชุมคณะทำงานเ ติดตามตัวนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่อัยการสั่งฟ้องคดีขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหาย และไม่แจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ในทันที ในกรณีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555

ในวันนี้ นายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานอัยการ ได้ประชุมร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อเตรียมความพร้อม หากมีการประสานในเรื่องของการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ตาม พรบ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประชุม คาดว่าจะใช้เวลาในการประชุมวันนี้ 2 ชม. ก่อนหน้านี้นายอำนาจ ได้เคยให้สัมภาษณ์ ว่า อัยการสำนักงานต่างประเทศได้ตั้งคณะทำงานรออยู่เเล้ว

ส่วนการเพิกถอนพาสปอร์ตนั้น จะทำให้การติดตามตัวง่ายขึ้น เพราะผู้ต้องหาจะไม่สามารถนำพาสปอร์ตไทยไปใช้ประโยชน์ในการเดินทางได้ ส่วนนายวรยุทธจะมีพาสปอร์ตประเทศไหนอีกหรือไม่นั้น ไม่ทราบ เเต่การเพิกถอนพาสปอร์ตไทยก็ทำให้การเดินทางของผู้ต้องหายากขึ้น

ขอบคุณที่มา: http://www.js100.com/en/site/news/view/41612



บทความแนะนำ


เที่ยวกรุงเทพหิมะกรุงเทพเที่ยวในประเทศโปรแกรมเมอร์programmerทายนิสัยดูดวงฟังเพลงpre-programmerทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก