ตะลึง!! โซเชียลแชร์ภาพ ภูเขาเปลือกทุเรียน วันละกว่า 4 ตัน

อ่าน 12,179

โซเชียลแชร์ภาพภูเขาเปลือกทุเรียน ซึ่งชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวนิยมซื้อหามารับประทานวันละกว่า 4 ตัน ด้านเทศบาลนครเชียงใหม่บอกไม่หวั่นนำไปทำปุ๋ยหมักแจกจ่ายให้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพภูเขาเปลือกทุเรียน ซึ่งชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว นิยมซื้อทุเรียนจากตลาดสดและตลาดผลไม้ ไปรับประทานเฉลี่ยเกือบวันละกว่า 4 ตัน ถูกโพสต์ลงบนเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ?เขาว่า เชียงใหม่? โดยในช่วงเดือน พฤษภาคม-สิงหาคมของทุกปี เป็นช่วงฤดูออกผลผลิตของทุเรียนทั้งจากทางภาคตะวันออกและจากทางภาคใต้

ซึ่งทุเรียนเป็นผลไม้ที่นิยมของผู้บริโภค ในแต่ล่ะวันในพื้นที่เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จะมีการบริโภคทุเรียนกว่า 4 ตัน ซึ่งเป็นปริมาณมหาศาลทำให้มีเปลือกทุเรียนถูกทิ้งเป็นจำนวนมาก

ด้านเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ออกมาชี้แจงว่า สำหรับภาพภูเขาเปลือกทุเรียนที่เห็นอยู่ขณะนี้ ทางเทศบาลไม่หวั่นสามารถนำเปลือกทุเรียนมาเข้าสู่กระบวนการผลิตเป็นปุ๋ยหมักอินทรีย์ ที่บริเวณสวนหลวงล้านนา ร.9 เมื่อได้ปุ๋ยหมักก็จะนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชน และใช้ในหน่วยงานของเทศบาลนครเชียงใหม่ ดีกว่าการกำจัดโดยการเผาซึ่งจะมีผลกระทบต่อสภาวะอากาศและหากนำไปกำจัดโดยฝังกลบจะต้องใช้งบประมาณการกำจัดตันละ 900 บาท เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์



บทความแนะนำ


Bonusไทยพาณิชย์BackCashSCBโปรโมชั่นหน้าเหลี่ยมหน้ายาวหน้ากลมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก