ตูบเครียดหนักหลังถูกทิ้ง ทุกวันนี้มีแค่ "ตุ๊กตา 1 ตัว" เป็นเพื่อน แถมเสี่ยงถูกการุณยฆาต !

อ่าน 9,046

มีหลายเหตุผลที่สัตว์เลี้ยงถูกทิ้งไว้ที่ศูนย์ดูแล เหตุผลหนึ่งอาจจะเป็นเพราะสัตว์แก่เกินไป หรือมีปัญหาพฤติกรรม หรืออาจจะเพราะครอบครัวที่เลี้ยงมันต้องย้ายไปที่อื่น สำหรับในเคสของน้องหมาพิทบูลชื่อ Layla ตัวนี้ Jackie O?Sullivan ผู้ร่วมก่อตั้ง Rescue Dogs Rock NYC ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือสุนัขที่ไร้บ้านและถูกทิ้ง บอกว่า เลย์ล่าถูกทิ้งเพราะทางบ้านที่เลี้ยงมันมีสมาชิกเยอะเกินไป "เราอ่านโน้ตของเจ้าของ เธอบอกว่าเธอมีลูก 5 คน แล้วก็มีหมาอีก 2 ตัว เธอเอามันมาที่นี่เพราะมีสัตว์เลี้ยงเยอะเกินไป มันน่าเศร้านะคะ" เลย์ล่าติดเด็ก 2 ขวบ กับเด็ก 7 ขวบที่บ้านมันมาก ดังนั้นเมื่อมันถูกครอบครัวทิ้ง มันเลยไม่รู้ว่าจะทำยังไง

"เห็นได้ชัดว่ามันอึดอัดและอาการไม่ดีเลย หมาหลายตัวที่มาอยู่ที่ศูนย์ดูแลมีอาการเครียด พวกมันต้องสูญเสียทุกอย่างที่พวกมันรู้จักไป ยิ่งเจ้าตัวนี้สนิทกับเด็ก ๆ ที่บ้านของมันมาก ไม่แปลกเลยที่มันจะอึดอัดที่ต้องมาอยู่ที่นี่" สิ่งเดียวที่ทำให้เลย์ล่าสบายขึ้นได้ คือตุ๊กตา

"มันเอาตุ๊กตาไปด้วยเวลาลงบันไดไปที่สนาม มันไปยอมปล่อยเลย" Julie Carner เขียนในเฟซบุ๊ก "นั่นเป็นของอย่างเดียวที่มันมี มันผ่อนคลายทุกครั้งเวลาที่ได้เล่นกับตุ๊กตา" O'Sullivan บอก

แต่ว่าชีวิตเลย์ล่าก็ยังไม่ปลอดภัย เพราะมันอยู่ในศูนย์ดูแลที่มีอัตราการฆ่าสูง ถ้ายังไม่มีคนรับมันไปเลี้ยง มันจะต้องถูกการุณยฆาต "มันอยู่ในรายชื่อมาหลายครั้งแล้ว ทางศูนย์ดูแลจะไม่ให้เวลามันอีก" O'Sullivan บอก

โชคดีที่อาสาสมัครจาก Rescue Dogs Rock NYC พาเลย์ลาออกมาได้เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ตอนนี้มันอยู่ที่บ้านอุปถัมภ์ "มันใจเย็นลงได้เร็วมาก" O'Sullivan บอก "มันชอบออกไปเล่นที่สนามหญ้า มันปรับตัวได้ดี มันน่ารักมาก เราหวังว่าจะมีคนรับมันไปเลี้ยงเร็ว ๆ นี้"

"มีหมาที่น่ารักหลายตัวถูกทิ้งที่ศูนย์ดูแลทุกวัน" O'Sullivan บอก "น่าสงสารมากค่ะ แต่เราก็ดีใจที่มันได้รับโอกาส เพราะจากทุกอย่างที่เราเห็น มันเป็นหมาที่น่ารักค่ะ"

ข้อมูลและภาพจาก kidjarak



บทความแนะนำ


ผู้หญิงหน่อยบุษกรหน่อยความสวยความงามบุษกรแม่เสียการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก