โป๊ะเชะ! บุกค้นบ้าน "เจ๊นอม" ประนอม คงพิกุล หาหลักฐานทุจริตสำนักพุทธฯ ข่าวใหญ่ในรอบร้อยปี

อ่าน 1,124

ประนอม คงพิกุล ขาใหญ่พุทธมณฑล

ต้องบอกว่า นี่คือรายการ "ช็อกซีนีม่าร์" ตัวจริง เพราะ "เจ๊นอม" นั้น ถือว่าได้ว่า เป็นเจ้าแม่พุทธมณฑล สืบทอดอำนาจมาจาก "น.นพรัตน์" ผอ.พศ. ก่อนหน้า "พนม ศรศิลป์"หรือพูดง่ายๆ ว่า ทั้ง "พนม-ประนอม" ก็ล้วนแต่เป็น "เส้นสาย" ของ "นพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์" ที่วางไว้ให้สืบทอดอำนาจอย่างเป็นระบบ ระบบที่ว่านี้ก็คือการันตีว่า ตราบใดที่ "ผม-ดิฉัน" ยังอยู่ในอำนาจ "ฯพณฯ ท่าน ก็จะไม่มีปัญหาหลังเกษียน" สบมยห. !งานของสำนักพุทธฯ จึงรื่นไหลไปแบบเอื่อยๆ เฉื่อยๆ เรื่อยๆ มาเรียงๆ ทำกันตามขนบประเพณี ซึ่งมีรายการ "ทอนตังค์" เป็นแกนกลางในการเบิกจ่ายงบประมาณให้วัดต่างๆ แบบที่รู้กันเป็นการภายใน ว่าถ้าจะเอาเงินสำนักพุทธฯ จะต้อง "จ่ายคืน" หรือ "ทอนตังค์" ให้มหาศาลถึง 75 เปอร์เซ็นต์ เป็นประเพณี ถ้าไม่โอเคงบประมาณก็ "ไม่ผ่าน" ประมาณนั้น จะว่า สำนักพุทธฯ เป็นหน่วยงานราชการที่มีการทุจริต "มากที่สุดในโลก" ก็คงว่าได้

กรณีถังแตกก็คือ รายการทอนเงิน 3.2 ล้าน จากจำนวนเต็ม 4 ล้านบาท ของวัดในจังหวัดสงขลา ซึ่ง ผู้อำนวยการสำนักพุทธจังหวัดสงขลา ถูกจับคาหนังคาเขา แต่กลับมีรายการ "สอดคาน" โดย..ประนอม คงพิกุล รอง ผอ.พศ. ส่วนกลาง ยื่นมือลงภาคใต้ ช่วยให้ "เสถียร ดำรงคดีราษฎร์" หลุดคดีเฉียดฉิว แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด ถูกถอดโดย ม.44 นี่คือปฐมเหตุ

เมื่อประนอมแอ่นอกเข้าช่วยเสถียร เลยเข้าข่าย "ถูกจับตามองเป็นพิเศษ" ว่าคนภาคกลางซุกซ่อนอะไรเอาไว้ด้วยหรือเปล่า มันน่าสงสัยว่าทำไมมีรายการทอนเงินสด แต่ตอนนั้น "พนม ศรศิลป์" ยังนั่งเก้าอี้ ผอ.พศ. ก็ยังทำอะไรประนอมไม่ได้ ครั้นอำนาจเปลี่ยนมาเป็น "พงศ์พร" บ้านประนอมเลยโดนค้นกระจุยกระจาย ได้อะไรไปบ้างก็ไม่รู้ รู้แต่ว่า..หนาวแน่ แม้จะเป็นหน้าร้อน

นพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีต ผอ.พศ. เจ้านายเก่าประนอม ที่ถูกมองเป็นเครือข่ายอำนาจเก่า

นพรัตน์ ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ที่วัดพุทธดัลลัส รัฐเท็กซัส

เจ๊นอมนั้น ถูกจัดเข้าในสาย "น.นพรัตน์" อดีต ผอ.พศ. เจ้านายเก่าของ "พนม-ประนอม" ซึ่งหลังเกษียนแล้ว นพรัตน์ก็ถูกจับตาเป็นพิเศษโดย คสช. ความเสี่ยงสูงถึงคุกตะรางเลยทีเดียว เล่ากันหนาหูว่า หลังเกษียนแล้ว นพรัตน์ก็บินหลาไปอยู่กับภรรยาที่ "ดัลลัส-เท็กซัส" แบบไปไม่กลับ คือตีตั๋วขาเดียว ขนาดมารดาเสียชีวิต นพรัตน์ก็กลับไทยไม่ได้ ต้องตัดสินใจโกนหัว "บวชหน้าไฟ" อุทิศส่วนกุศลให้ในต่างประเทศ นี่ก็เป็นเคราะห์กรรมหลังเกษียนของ "บิ๊กๆ" ในสำนักพุทธฯ เชื่อว่า ตราบใดที่ คสช. ยังอยู่ในอำนาจ นพรัตน์ก็ไม่มีโอกาสเหยียบแผ่นดินไทย

ถ้าจัดอันดับแล้ว หลัง "พนม ศรศิลป์" ถูกปลด ในสำนักพุทธฯ ก็เหลือแค่ 2 พระหน่อที่เป็น "ส่วนหัว" ของขั้วอำนาจเก่า อันได้แก่ "ประนอม" และ "กนก แสนประเสริฐ" ซึ่งประนอมนั้นก็ "ประนีประนอม" สมชื่อ จึงกลายเป็น "ส่วนหัว" ของขั้วอำนาจเก่าดังว่า ถามว่าเอาไว้ทำอะไร อ๋อก็เอาไว้สืบทอดอำนาจเก่า พร้อมๆ กับการ "คานอำนาจ" ของ คสช. ที่ส่ง พงศ์พร เข้ามานั่งแบบคนเดียวโด่เด่นั่นไง

การส่งสัญญาณจากทาง "ส่วนหัว" ของสำนักพุทธฯ ให้ทำการ "ค้นบ้าน" ของ น.ส.ประนอม คงพิกุล ในครั้งนี้ ชี้ว่าเป็นรายการ "เด็ดหัวขั้วอำนาจเก่า" และอาจจะเลยไปถึงขั้น "ล้างป่าช้า" สำนักพุทธฯ ที่หากินกับวัดมานานนม ดังมีคำกล่าวว่า กรมการศาสนาก็คือ กรมกินศาสนา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติก็คือ สำนักงานทำลายพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพราะนอกจากจะไม่ทำอะไรในกรณีธรรมกายแล้ว ยังสนับสนุนอย่างออกหน้า แถมผลาญงบประมาณกันลาญแหลก

ค้นแฟ้มคดีเก่า ในปี 48-49 ก่อนจบคดีธรรมกายรอบแรก ปรากฏว่า มีรายการ "ติดสินบน" ผ่านเจ้าหน้าที่ระดับสูงในกรมการศาสนา ชื่อที่ปรากฏก็คือ "มานพ พลไพรินทร์" ผู้กว้างขวางในแวดวงสงฆ์ไทยในยุคนั้น นั่นเป็นการตอกย้ำว่า กรณีธรรมกาย มีการใช้เงินเข้าติดสินบนเจ้าหน้าที่ระดับสูง ผ่านแม่ชีทศพร วัดพิชัยญาติ ของสมเด็จสมศักดิ์ ประธานศาลสงฆ์ จ่ายเข้าไปถึง "รองอธิบดีกรมการศาสนา" มีการยินยอมถอนฟ้องปล่อย "ธัมมชโย" ให้หลุดคดี โดยนายมานพ พลไพรินทร์ และสุดท้าย "มานพ" ก็ถูกไล่ออกจากราชการ ไร้บำเหน็จบำนาญในที่สุด

แต่..ขบวนการกินศาสนาก็ยังคงอยู่ และฝังรากลึกอยู่ในสำนักพุทธฯ จนรัฐบาลทำอะไรธัมมชโยไม่ได้ เพราะอะไร ถ้ามิใช่..ผีเจ้าบ้านเจ้าเรือนเก่าเขาแรง ต้องนิมนต์เกจิต่างถิ่นเข้ามาปัดรังควาน แต่จะปัดไหวหรือไม่ ก็ต้องรอดูกันต่อไป เพราะรายการ "ค้นบ้านประนอม" ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการ "ฉีกหน้า" เจ้าแม่แห่งวงการศาสนาของประเทศไทย ถ้าประนอมบริสุทธิ์ผุดผ่องและหน้าตาเนียนโดยไม่ต้องใช้แป้งฝุ่นฮอลลีวูดช่วยผัด ก็ต้องประกาศ "ลาออก" เพื่อแสดงสปิริต "หญิงเก่ง"แห่งพุทธมณฑล ให้คนทั้งโลกเห็น ออกหมัดแบบนี้แหละถึงจะ "เอาคืน" พงศ์พร ให้สมน้ำสมเนื้อ ว่าแต่ "เก่งจริง-ดีจริง" หรือไม่ล่ะ ชื่อของเราน่ะประนอม แต่ทางฝ่ายโน้นเขา "ไม่ประนอม" แล้วนะ คุณประนอม !

ที่มา: http://www.alittlebuddha.com/



บทความแนะนำ


7-elevenilakkumaโปรโมชั่นว่านหางจระเข้เจลว่านหางจระเข้GelAloeVeraคิดถึงเธอความรู้สึกความคิดถึงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก