นอนคุกยาว ศาลฎีกาไม่ประกัน'อริสมันต์-แกนนำนปช.'ล้มประชุมอาเซียน

อ่าน 4,712

วันที่ 10 มิถุนายน นายศุชัยวุธ ชาวสวนกล้วย ทนายความ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เปิดเผยความคืบหน้าการยื่นประกันตัว นายอริสมินต์ หลังศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นเมื่อวันที่ 21 มีนาคม ให้จำคุกจากกรณีร่วมกับพวกรวม 13 คน ประท้วงล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2552 ว่า ล่าสุดศาลฎีกามีคำสั่งเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ไม่อนุญาตการปล่อยตัวชั่วคราว นายอริสมันต์ เนื่องจากเห็นว่า ยังต้องโทษจำคุก 12 เดือนตามคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีที่หมิ่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งเป็นคดีที่ถึงที่สุดแล้ว ดังนั้นไม่ว่าอย่างไร นายอริสมันต์ ก็ต้องถูกคุมขังในเรือนจำต่อไปอยู่ดี ดังนั้นจึงต้องรอให้รับโทษในคดีหมิ่น นายอภิสิทธิ์ เเล้วเสร็จเสียก่อนจึงจะพิจารณายื่นขอประกันในคดีนี้อีกครั้ง เเต่ในส่วนของจำเลยคนอื่นนั้น ศาลฎีกาก็ไม่ได้ให้ประกันตัว เนื่องจากเห็นว่า ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุกจำเลย 4 ปี ดังนั้นหากให้ประกันไปเเล้วเกรงจะหลบหนี เเต่ในส่วนนี้อาจจะมีการยื่นใช้สิทธิประกันตัวใหม่อีกครั้งได้อีก

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนายอริสมันต์แล้ว ยังมีแกนนำเสื้อแดงอีก 12 คน ที่ถูกจำคุกในคดีเดียวกันประกอบด้วย 1.นายนิสิต สินธุไพร 2.นายพายัพ ปั้นเกตุ 3.นายวรชัย เหมะ 4.นายวันชนะ เกิดดี 5.นายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง 6.นายศักดา นพสิทธิ์ 7.พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภารัตน์ 8.นายนพพร นามเชียงใต้ 9.นายสำเริง ประจำเรือ 10.นายสมยศ พรหมมา 11.นายแพทย์วัลลภ ยังตรง และ 12.นายสิงห์ทอง บัวชุม

ขอบคุณที่มา: http://www.thaitribune.org/contents/detail/302?content_id=28076&rand=1497142317



บทความแนะนำ


้ความรักSkysphereเทคโนโลยีสุดล้ำบ้านต้นไม้เซ็กส์ผู้ชายสมาร์ทโฟนซัมซุงแบตเตอรี่ผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก