หนุ่ม กรรชัย เคลียร์ยาว! ชาวเน็ตดราม่า เหน็บวิธีเลี้ยงลูก

อ่าน 9,601

ควงลูกสาวออกมาเจอสื่ออีกครั้ง สำหรับบ้าน "กำเนิดพลอย" งานนี้คุณพ่อซุป'ตาร์ "หนุ่ม กรรชัย" ก็เลยได้โอกาสออกมาเคลียร์ประเด็นร้อนในโลกโซเชียลฯ หลังมีกระแสดราม่าหนักกรณีที่ตนเองตัดสินใจพาลูกสาว "น้องมายู" เข้าพบจิตแพทย์ เนื่องจากมีอาการและพฤติกรรมเอาแต่ใจตัวเองเป็นอย่างมาก รวมถึงคลิปสวดมนต์ซึ่งมีชาวเน็ตวิจารณ์แรง ในทำนองไม่เคารพศาสนา จนคุณพ่ออย่าง "หนุ่ม กรรชัย" ต้องโพสต์ตอบโต้กลับผ่านอินสตาแกรม!!

โดยงานนี้นอกจาก "หนุ่ม กรรชัย" จะได้เผยถึงความรู้สึกเกี่ยวกับฟีดแบคดังกล่าวจากชาวเน็ตแล้ว เจ้าตัวก็ยังทิ้งท้ายอีกว่า ไม่ได้โกรธหรือติดใจใครในแสดงความเห็นเรื่องการเลี้ยงลูก แต่ทั้งนี้ก็อยากให้เข้าใจด้วยว่า ทุกครอบครัวมีแนวทางของตัวเอง และสำหรับตนก็มองว่าวิธีนี้โอเคที่สุดแล้วสำหรับลูกของตน...

น้องมายู เริ่มโตแล้ว พัฒนาการตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ??ซนครับผม ล่าสุดก็เพิ่งจะมีประเด็นดราม่า เนื่องจากมายูเขามีพัฒนาการของอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน ผมก็เลยพาเขาไปพบกับจิตแพทย์เด็กและออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อไปเมื่อคราวก่อน ซึ่งหลังจากนั้นมันก็ทำให้มีคนกลุ่มหนึ่งเข้ามาด่าผม ด่าแรงมาก ไม่ว่าจะเป็น ?ไอควาย, พ่อแม่รังแกฉัน, หาว่าลูกบ้า, ลูกโง่พ่อโง่? คือเอาตรงๆ นะ ผมก็เก็บมานั่งคิดเหมือนกันว่าผมทำอะไรผิดเหรอ จนกระทั่งมีเพจในเฟสบุ๊คเขามาช่วยอธิบายข้อเท็จจริงให้ประชาชนเข้าใจรายละเอียดมากขึ้น เกี่ยวกับการพาเด็กที่มีอารมณ์แปรปรวนไปพบกับจิตแพทย์ และอีกอย่างคือผมอยากจะบอกนะครับ ว่าวิธีการต่อว่าเด็กหรือการตีเด็กเวลาที่เขาดื้อมันจะทำให้เด็กฝังใจนะครับ ซึ่งตัวผมเองก็ไม่อยากให้ลูกต้องเป็นแบบผม เนื่องจากผมโตมาผมก็เป็นคนอารมณ์ร้อนอารมณ์แรงเหมือนกัน?

?สำหรับผลที่ได้จากการเข้าปรึกษากับจิตแพทย์ จิตแพทย์เขาก็บอกว่าเด็กไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่มันเป็นแค่ช่วงพัฒนาการของเขาเฉยๆ แต่ที่สำคัญคือเราอย่าไปตีเขา อย่าไปต่อว่าเขา โดยเฉพาะคำว่า ไม่รัก ห้ามพูดเด็ดขาด เพราะเด็กวัยนี้เขาจะเปิดสมองจนอายุเขาครบ 5 ขวบ ดังนั้นเรื่องต่างๆ หรือคำพูดต่างๆ ที่เราพูดกับเขาเขาจะจำฝังใจ ติดอยู่กับจิตใต้สำนึกของเขาเลย เพราะฉะนั้นมันจำเป็นมากที่เราควรจะต้องดูแลความรู้สึกเขาดีๆ?

?ซึ่งหลังจากที่เข้ารับการปรึกษาเขาก็มีพัฒนาการดีขึ้นนะครับ เพราะเราเองก็ได้ปรับพฤติกรรมการเลี้ยงของเราเองด้วย จากที่เมื่อก่อนเวลาเขาดื้อเขาจะนอนร้องไห้กับพื้นเราก็จะเข้าไปถามว่าเขาเป็นอะไร แต่เดี๋ยวนี้เราไม่ทำแบบนั้นแล้ว เราก็ปล่อยให้เขาร้องของเขาไปเรื่อยๆ และพอถึงที่สุดเราก็ค่อยเข้าไปคุยกับเขาว่าสิ่งในควรทำสิ่งไหนไม่ควรทำ ก็ใช้วิธีการพูดกับเขาดีๆ แทน?

ดราม่าล่าสุดคลิปน้องมายูสวดมนต์ ก็ยังมีคนเข้าไปวิจารณ์ในแง่ลบอีก ??ครับผม ก็คือเป็นคลิปขณะที่มายูเขากำลังไหว้พระสวดมนต์ และก็เอาดอกบัวไปเขี่ยที่พระ ซึ่งในจังหวะนั้นเมย์เขาก็ถามเล่นๆ ขึ้นมาว่า ?ลงยันต์เหรอลูก? ปรากฏมีคนเข้ามาต่อว่าเราในทำนองว่า ?ไม่เคารพศาสนาปล่อยให้ลูกเอาดอกบัวไปเขี่ยพระ สวดมนต์ภาษาอะไรฟังไม่รู้เรื่อง? ซึ่งผมมองนะว่ามายูเขายังเป็นเด็กอยู่ อายุเขาก็เพิ่งจะแค่ 2 ขวบครึ่ง ขนาดตัวเราเองอายุขนาดนี้ภาษาบาลีเรายังท่องไม่ได้เลย?

?แต่ถามว่าเรื่องพวกนี้มันบั่นทอนกำลังใจเราไหม ไม่เลยนะครับ ไม่มีอะไรบั่นทอนกำลังใจผมได้หรอกครับในเรื่องของการเลี้ยงลูก ต่อให้ด่าให้ว่ายังไงมันก็เรื่องของคุณ ผมก็แค่รับฟังเฉยๆ เราเน้นเลี้ยงลูกของเราให้ดีดีกว่า และผมก็ไม่คิดจะเอาเรื่องใครด้วย เพราะผมคิดเสมอว่าบนโลกใบนี้คงไม่มีใครรักเราทั้งหมดหรอก แต่ผมก็อยากให้เข้าใจผมด้วยว่าทุกคนมีแนวทางในการเลี้ยงลูก และผมเองก็คิดว่าแนวทางนี้มันโอเคสำหรับลูกผมแล้ว?



บทความแนะนำ


ความรักแต่งงานนิคมใจมางานแต่งดาราอ้อนเกวลินเบ็นวราวุฒิไอด้าไอรดาไอด้าเบ็นผู้ชายผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก