ระเบิดสนั่น !! ฟ้าผ่า โรงงานผลิตพลุรายใหญ่เมืองสุพรรณ เสียหายยับ พังราบเป็นหน้ากลอง

อ่าน 1,406

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 10 มิ.ย.60 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุฟ้าผ่าโรงงานผลิตพลุรายใหญ่ของ จ.สุพรรณบุรี ชื่อบริษัทสำรวยโพธิ์พระยา ไฟร์เวิร์ค จก.เลขที่ 69/1 หมู่ 1 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี หลังได้รับแจ้งจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนดูความเสียหายของโกดังที่เก็บของ สภาพโกดังนั้นถูกแรงระเบิดจนทำให้หลังคาปลิวว่อนกระจัดกระจายทั่วบริเวณ นอกจากนั้นพบอุปกรณ์การผลิตพลุ กระจายเกลื่อนได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยโครงหลังคาเหล็กก็ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง และที่พื้นปูนซึ่งเป็นที่เก็บอุปกรณ์ มีรอยยุบกว้างเกือบ 1 เมตรที่กำแพงถูกแรงอัดทะลุเป็นรูยาวประมาณ 50 ซม.

จากการสอบถาม นายสำรวย ทิมขำ อายุ 64 ปีเจ้าของโรงงานเล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุนั้นตนและคนงาน กว่า 10 คนกำลังทำงานบรรจุดินปืนใส่ลูกปิงปองอยู่ในโรงงาน ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุที่เป็นโกดังสำหรับเก็บอุปกรณ์ ท่อยิงพลุ และเป็นที่ผสมดินดำ เพียงเล็กน้อย และช่วงเกิดเหตุนั้นได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักจากนั้นไม่นานได้มีเสียงฟ้าผ่าบริเวณโกดัง เสียดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ตนและคนงานที่กำลังทำงานต่างตกใจ จึงพากันรีบวิ่งหนีออกมาจากตัวโรงงาน ก็พบว่าเป็นตัวโกดังซึ่งอยู่ด้านนอกริมถนน พังเสียหายหลังคาปลิวกระจัดกระจายและกระแสไฟฟ้าดับ หลังจากตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ต่อมาตนจึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทราบและเข้ามาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

สภาพความเสียหาย

หลังคาปลิวไปไกล

ตรวจสอบความเสียหาย

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านำหลังคาออกจากสายไฟ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Achara Paisanteerajitมงคล สว่างศรี/สุพรรณบุรี



บทความแนะนำ


ความสุขคู่รักความสัมพันธ์คาราบันเทิงผู้ชายความรักปัญหาความรักพระเอกผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก