ชื่นชม!! ตำรวจนำทางรถแท็กซี่มีเด็กเป็นไข้สูง เคยชักมาแล้ว 3ครั้ง จนพัฒนาการช้า ส่งโรงพยาบาลด้วยความรวดเร็ว

อ่าน 3,704

สังคมออนไลน์ชื่นชมตำรวจในโครงการพระราชดำริ นำทางรถแท็กซี่ที่มีเด็กป่วยเป็นไข้สูงเสี่ยงชักส่งโรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. สังคมออนไลน์ชื่นชมคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่จากเฟซบุ๊กผู้ใช้ชื่อ ?Sutin Intachod? ของตำรวจจราจรในโครงการพระราชดำรินายหนึ่ง ขณะกำลังขี่นำทางรถแท็กซี่ที่ภายในมีเด็กอายุ 4 ขวบ ซึ่งมีไข้สูงเสี่ยงต่อการอาการชัก โดยนำพาจากลาดพร้าว 107 ไปส่งถึงโรงพยาบาลรามาธิบดี

?ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุโครงการฯ ว่ามีรถยนต์นั่งสาธารณะสีเขียว-เหลือง ทะเบียน มช 7767กทม. กำลังนำเด็กอายุ 4 ปีครึ่ง ป่วยหนักมีไข้สูง (น้องเคยชักมาแล้ว3ครั้ง จนพัฒนาการช้า) จากลาดพร้าว107 มา รพ.รามา ขอบคุณผู้ใช้เส้นทางทุกท่าน ที่ร่วมมือร่วมใจเปิดทางให้ถึงที่หมายด้วยความรวดเร็ว และต้องขออภัยอาจใช้เสียงห้วนไปบ้างครับ? ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ระบุ

หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ออกไปมีบุคคลเข้ามาแสดงความเห็นชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรนายนี้จำนวนมาก พร้อมกับอวยพรให้พบเจอเเต่สิ่งดีๆ

สำหรับตำรวจจราจรในโครงการพระราชดำริ เป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เนื่องจากทรงเป็นห่วงพสกนิกรในเรื่องปัญหาการจราจร จึงพระราชทานแนวทางปฏิบัติให้แก่ตำรวจเพื่อเป็นแนวคิดไปใช้ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

เงินทุนดำเนินการ ได้รับพระราชทานทุนจากทรัพย์สินส่วนพระองค์ในการจัดหาเครื่องมือเครื่องใช้ รถจักรยานยนต์พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และพัฒนาบุคลาการเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาจราจรอันจะบรรเทาความเดือดร้อนของพสกนิกรได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์และมีประสิทธิภาพ ได้ผลดียิ่งขึ้น เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2536

ชมคลิป

ขอบคุณ Sutin Intachod



บทความแนะนำ


การศึกษาที่เที่ยวเที่ยวต่างประเทศเที่ยวในประเทศเที่ยวกับทัวร์ดูดวงทายนิสัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก