เจอแล้ว 2 นทท.หนีทัวร์เกาหลี รับตั้งใจมาทำงานจริง ญาติชี้คนในหมู่บ้านไปกันเยอะ แต่ไม่ถูกจับ

อ่าน 4,003

คืบหน้ากรณี 2 สาวอุดรหลบหนีไกด์ทัวร์ หวังไปขายแรงงานที่ประเทศเกาหลี ล่าสุดนิติกรของสำนักงานจัดหางานจังหวัดอุดรธานีว่าสามารถติดต่อทั้งสองคนได้แล้วคือ น.ส.ยุพิณ จันทะแสน ชาวบ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี พนักงานร้านขายยาและ น.ส.ชุติมา เรืองภัทรเวช ชาวบ้านที่บ้านท่าตูม ม.5 ต.หมูม่น อ.เมือง อุดรธานี ซึ่งเป็นอดีตลูกจ้างสำนักพื้นที่อนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 อุดรธานี โดยทั้งสองคนเป็นแฟนกัน

โดยทางสำนักงานจัดหางานแจ้งว่า ตอนนี้ได้ประสานไปยังบุคคลทั้งสองได้ติดต่อได้แล้วอยู่แถวภาคใต้ แถวเมืองกวางจูของเกาหลี และยืนยันจะเดินทางกลับมาเมืองไทย แต่ตอนนี้ไม่มีตั๋วเครื่องบินกลับ ส่วนจะเดินทางวันไหนจะประสานกับทางบริษัทไกด์ทัวร์อีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ไกด์ทัวร์ ซึ่งเป็นบริษัททัวร์ที่พาทั้งสองไปทัวร์เปิดเผยผู้สี่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ได้รับแจ้งจากนิติกรจัดหางานจังหวัดอุดรธานีว่าสามารถติดต่อบุคคลทั้งสองได้แล้วเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ทั้งสองคนยอมรับว่าเห็นเพื่อนๆ ในหมู่บ้านไปทำงานที่เกาหลีได้เงินเดือนสูงจึงอยากไปหางานทำจึงหนีไกด์ทัวร์ไป รับแจ้งว่าตอนนี้ทั้งสองคนไม่มีเงินค่าตั๋วเครื่องบินกลับมา ทางบริษัทไกด์ทัวร์ของเรายินดีจ่ายค่าตั่วเครื่องบินให้เพื่อไม่ให้ไกด์ทัวร์ถูกแบล็คลิสต์

ขณะที่ญาติของ 2 สาวระบุ เพิ่งได้ยินข่าวทางสื่อว่าพี่สาวโดดหนีกรุ๊ปทัวร์ที่ประเทศเกาหลีก็ตกใจเหมือนกัน ซึ่งเรื่องราวก่อนเดินทาง พี่สาวบอกแค่ไปเที่ยวเท่านั้น ปกติก็คุยเฟซกับพี่สาวตลอดแต่หลังจากไปเกาหลีและเป็นข่าวก็คุยกันแต่ยังไม่ได้ตอบกลับมา จึงอยากขอให้พี่ยุติดต่อกับมาด้วย

ส่วนที่มีข่าวว่าพี่เคยไปญี่ปุ่นไม่จริงเลยพี่สาวเคยไปแค่ประเทศลาวแค่นั้น แต่อยากของติงไกด์กรุ๊ปทัวร์สักหน่อยว่าพี่สาวไปเกาหลีเพิ่งวันที่ 5 มิ.ย.ตามกำหนดอยู่ได้ถึง 3 เดือนก็ยังไม่อยากให้มองว่าเป็นการหนีไปทำงานพี่สาวอาจจะกลับมาก็ได้

ขณะที่ญาติอีกคนบอกว่าที่ผ่านมามีคนแถวบ้านเดินทางไปทำงานที่เกาหลีใต้จำนวนมาก โดยแฝงไปกับกรุ๊ปทัวร์ แต่ก็ไม่มีใครโดนจับ ซึ่งพ่อของ 1 ใน 2 สาวได้ขายวัว 2 ตัวเป็นค่าเครื่องบินให้กับลูกด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า สาเหตุที่คนอุดรอยากไปทำงานเกาหลีในรูปแบบของหนีกรุ๊ปทัวร์เพราะเงินเดือนที่นั่นล่อตาล่อใจ อย่างที่บ้านเชียงเอง มีคนหนุ่มสาวหนีไกดัทัวร์ไปทำงานไม่ต่ำ 100 คนแต่ละคนสามารถส่งเงินกลับมาบ้านได้เดือนละสามหมื่นถึงสี่หมื่นบาท เมื่อไปทำงานแบบหนีกรุ๊ปทัวร์แล้ว หากอยากลับบ้านต้องให้ตม.ของประเทศเกาหลีจับหรือเดินให้เขาจับถึงจะได้ถูกส่งตัวกลับบ้านได้ นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนอุดรแห่ไปทำงานที่เกาหลีเพราะเงินเดือนสูงนั่นเอง



บทความแนะนำ


เด็กนักเรียนตัดช็อยส์วัยทำงานผู้หญิงผู้ชายทิปส์ท่องเที่ยวที่เที่ยวความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก