เล่าประสบการณ์เมื่อลูกชายของฉันสวมกระโปรง

อ่าน 10,926

การเป็นพ่อแม่ของแต่ละคนจะมีความหมายไม่เหมือนกัน แล้วการเป็นพ่อแม่มีความหมายสำหรับฉันอย่างไร? การเป็นพ่อแม่คือ..การให้ความสำคัญแก่ใครบางคนมากกว่าตัวเอง การรักใครบางคนมากกว่าสิ่งอื่นใดบนโลกนี้ การเลี้ยงดูเด็กคนหนึ่งให้เติบใหญ่และมีคุณภาพ ดังนั้นจงสนับสนุน ให้ความเคารพ และเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาลูกหลานรุ่นต่อไปในสังคมของเรา การเป็นพ่อแม่ไม่ได้มีแค่คำว่า "เรา" แต่เป็น "พวกเขา" ต่างหาก

ในปี 2012 ฉันกลายเป็นแม่คนและการเป็นแม่นี่แหละที่ทำให้ชีวิตของฉันเปลี่ยนไป บางครั้งก็ดีแต่บางครั้งก็เลวร้ายมาก การมีลูกชายคนนี้ได้พลิกชีวิตของฉันไปตลอดกาล ฉันต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ลูกชาย ฉันอยากให้ลูกชายโตขึ้นมาพร้อมกับมีสิทธิมีเสียงเต็มที่ เขาสามารถเรียนรู้อะไรก็ได้และเป็นได้ทุกอย่างที่เขาอยากเป็นบนโลกใบนี้ เขาต้องมีความมั่นใจในการแสดงออก เขาต้องเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง ซึ่งฉันมั่นใจว่าฉันทำสิ่งเหล่านี้ได้ (และยังทำอยู่) เพื่อลูกชายของตัวเอง

นี่คือ Cian ลูกชายของฉันและเขาชอบสวมกระโปรง นอกจากนี้ Cian ยังชอบสวมผ้าคลุมไหล่และเล่นเป็นซูเปอร์ฮีโร่ เขาชอบไออ้อนแมน การ์ตูนเรื่อง Paw Patrol การเดินป่า รถเด็กเล่น และตัดผมสั้นเพื่อให้เหมือนกับผู้ชายคนอื่นที่เขาเห็น ลูกชายของฉันรู้ว่าเขาเป็นเด็กผู้ชาย เราสอนเขาว่าเด็กผู้หญิงมีช่องคลอดและเด็กผู้ชายมีองคชาติ ดังนั้นเขารู้ตัวว่าตัวเองเป็นเด็กผู้ชายเพราะมีองคชาติ แต่เขาไม่ได้ใช้องคชาติเพื่อสวมกระโปรง รวมถึงไม่ได้ใช้องคชาติเพื่อเล่นตุ๊กตาหรือรถเด็กเล่นสักหน่อย เพศสภาพของเขาไม่เกี่ยวกับว่าเขาควรแต่งกายแบบไหนหรือควรเล่นอะไร ฉันกับสามีสอนลูกโดยที่ไม่มีการเหมารวมเรื่องเพศ เราไม่เคยสอนว่า "นี่สำหรับเด็กผู้หญิงหรือเด็กผู้ชายเท่านั้น" ฉันสนับสนุนให้ลูกชายรู้จักการแสดงออก ฉันไม่ได้บังคับให้คุณเห็นด้วยนะแต่ขออย่างเดียวคือเราต้องเคารพกัน อย่ามองว่าฉันกำลังทำร้ายลูกชายของตัวเอง ฉันต้องการให้คนอื่นมองว่าลูกชายของฉันมีความสุข เพราะฉันเป็นแม่อย่างที่เขาต้องการให้ฉันเป็น เขามีความมั่นใจในตนเองมากกว่าผู้ใหญ่คนอื่นๆเสียอีก เขารู้ว่าเขารักตัวเองและสามารถแสดงออกได้โดยที่ไม่มีการเคอะเขิน นี่แหละคือการเป็นพ่อแม่ที่ฉันใฝ่ฝันมาตลอด

นี่คือ Cian ลูกชายของฉัน เขาอายุ 5 ปีแล้ว หากวันใดวันหนึ่งเขาบอกว่าเขาอยากเป็นผู้หญิงที่มีช่องคลอด เราก็จะบอกเขาว่า "เมื่อลูกโตเป็นผู้ใหญ่ ลูกสามารถตัดสินใจได้เลยว่าอยากจะเปลี่ยนแปลงอะไรตามที่ลูกต้องการ" ตอนนี้เขาอายุ 5 ปี เขาอยากเป็นทั้งนางเงือกและไออ้อนแมน ถือว่ายังธรรมดาอยู่ (หัวเราะ) เราจะสนับสนุนลูกของเราไม่ว่าเขาจะเป็นใครและรอดูว่าเขาจะแสดงออกในเรื่องเพศอย่างไรเมื่อโตขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดคือสุขภาพและความสุขของลูกชายคนนี้ของเรา

ลูกชายสวมกระโปรง

คริสต์มาส ปี 2016 บางครั้งเขาก็ชอบที่จะได้เหมือนกับพ่อของตัวเอง



บทความแนะนำ


ซูปเปอร์ฟู้ดส์อาหารแก้เครียดhttp://pet.kapook.com/view154133.htmlการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก