ตม.สระแก้ว รวบหนุ่มจีนพร้อมไอโฟน 500 เครื่อง รับจ้างกดถูกใจ กดแชร์

อ่าน 3,502

ตม.สระแก้วบุกรวบ 3 ชาวจีนซุกบ้านเช่า ตะลึงพบไอโฟนกว่า 500 เครื่อง ซิมโทรศัพท์อีกเกือบ 1 หมื่น ที่แท้รับจ้างคนขายโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียปั้มยอดกดถูกใจ และยอดแชร์

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 60 ว่าที่ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สืบทราบว่าบ้านแห่งหนึ่งใน ม.4 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ มีบุคคลต่างด้าวลักลอบมาเช่าอยู่ จึงประสานไปยัง มณฑลทหารบกที่ 19 นำกำลังทหาร และเจ้าหน้าที่ตม.เข้าตรวจค้น

ทั้งนี้ พบนายวาง ดง (Mr.WANG DONG ) อายุ 33 ปี และนายนุย บาง (Mr.NIU BANG) อายุ 25 ปี ถือพาสปอร์ตสัญชาติจีน วีซ่าท่องเที่ยว ภายในบ้านพบไอโฟน รุ่นไอโฟน 4 ไอโฟน 5 และไอโฟน 6 วางเรียงบนแผงที่ตั้งเหล็กจำนวนนับร้อยๆ เครื่อง และทุกเครื่องยังเปิดใช้งานอยู่ ส่วนข้างๆ กันมีโน้ตบุ๊ก พร้อมอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ วางอยู่บนโต๊ะข้างๆ จำนวนมาก และบริเวณข้างฝาห้องและในตู้เสื้อผ้า พบซิมโทรศัพท์ใหม่เอี่ยม มัดละประมาณ 50 อัน จำนวนหลายร้อยมัดใส่ไว้ในลังกระดาษ

ขณะเดียวกัน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นอยู่นั้น นายไน เวนจิน (Mr.NI WENJIN) อายุ 32 ปี ที่อาศัยอยู่บ้านข้างๆ ได้เดินเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่พักของนายไน พบซิมโทรศัพท์อีกเป็นจำนวนมาก

นายไน กล่าวผ่านล่ามภาษาจีนว่า พวกตนไม่ใช่แก๊งคอลเซนเตอร์ แต่เป็นผู้รับจ้างทำยอดไลค์ ยอดวิว ให้กับสินค้าต่างๆ ผ่านระบบวีแชร์ โดยทำมาประมาณ 3 เดือนแล้ว ซึ่งตนมีภรรยาเป็นคนไทย แต่ภรรยาไม่รู้ว่าตนทำอะไรเพราะภรรยาทำงานอยู่ต่างจังหวัด โดยพวกตนได้มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวเพื่อเปิดเป็นออฟฟิศ ให้บริการรับจ้างกดไลค์เพื่อทำยอดวิวสินค้าประเภทต่างๆ ที่ต้องการให้มียอดไลค์มากๆ

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดมีความผิด เนื่องจากนำโทรศัพท์มือถือที่ลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศ ลักลอบเข้ามาทำงาน และอยู่ในประเทศไทยเกินกว่ากฎหมายกำหนด รวมถึงนำซิมโทรศัพท์มือถือที่ไม่ได้ลงทะเบียนมาใช้งาน



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดวันประมงน้อมเกล้างานประมงน้อมเกล้าพญานาคปลาสวยงามวันอาทิตย์วันจันทร์วันอังคารกระดูกพญานาคทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก