เอาอีกแล้ว!! เตือนภัยแบงค์ปลอมระบาด ร้านเข้าแกงเจอเข้าจังๆแบบนี้ พบจุดสังเกตมากมาย

อ่าน 8,295

มีเรื่องเตือนภัยกันอีกแล้วค่ะ สำหรับกรณีของ ธนบัตรปลอม ที่มีออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ ครั้งนี้เกิดขึ้นกับร้านข้าวในจังหวัดภูเก็ต โดยผู้ประสบเหตุได้ออกมาเตือนภัยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ Kawoat Mickey ว่า

"ระบาดแบงค์500บาทเจอมากับตัวแล้วนะคะระวังด้วยนะคะ ใบ500 นี้ไม่มีลายน้ำ หน้าหลังกับด้าน ขนาดใบปลอมเล็กกว่าของจริง ไปแบงค์ธนาคารบอกปลอมระวังกันด้วยนะ โชคดีเอาไปคืนเจ้าตัวเค้ายอมคืนเงินให้ เพราะถ้าเค้าไม่คืนทางร้านจะแจ้งความ จึงยอมคืน ถ้าโดนคนที่เค้าลำบากกว่าจะได้เงินมาแต่ละบาท ช่วยกันเเชร์นะคะ เตือนภัยคะ เผื่อคนอื่นจะได้ไม่โดนและเดือดร้อน ใครที่เจอแบบนี้เม้นบอกคนอื่นให้ทราบก่อนที่จะระบาดไปมากกว่านี้นะคะจะได้ระวังตัวกับกันทันวันนี้แม่ค้าตลาดเกษตรก็บอกว่าเจอเช่นกันเป็นแบงค์1000บาท คะ. ตอนนี้นักข่าวได้มาสัมภาษณ์ ได้เขียนข่าวเตือนภัยเรียบร้อยคะ ยืนยันได้ว่าเป็นเรืองจริงแบงค์ปลอมจริง"

จากการสอบถามไปยังเจ้าของร้านข้าวแกงดังกล่าว ตั้งอยู่ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ได้เผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้มีลูกค้าประจำมาซื้อข้าวที่ร้านในราคา 60 บาท ชำระเงินด้วยธนบัตร 500 บาท ตนจึงทอนไป 440 บาท แต่มาสังเกตว่าผิดปกติ จึงให้ลูกน้องไปคุยกับลูกค้าว่าจะขอเงินทอนคืนได้หรือไม่ ลูกค้าตอบมาว่าตอนนั้นมีแค่ใบเดียว พอบอกว่ามีแล้วค่อยเอามาให้ ลูกค้าก็ทำท่าทีไม่พอใจและลุกออกจากร้านไป

หลังจากนำธนบัตรดังกล่าวมาตรวจสอบอย่างละเอียด พบเจอพิรุธหลายแห่ง เช่น ธนบัตรทั้งสองด้านกลับหัวกลับหาง คือ ด้านหน้าหัวขึ้น ด้านหลังหัวลง เมื่อส่องดูจะทึบ ไม่มีลายน้ำ มีขนาดเล็กกว่าธนบัตร 500 ทั่วไป และเมื่อสอบถามจากลูกค้าที่เป็นพนักงานธนาคาร ก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นของปลอม

ตนทราบว่าลูกค้าคนดังกล่าวเปิดร้านขายของบนห้าง จึงตามไปเพื่อขอคืน ลูกค้าก็ยอมคืนเงินทอนมาให้ ตนเองไม่ติดใจเอาความ แต่อยากจะมาแจ้งเตือนให้ทุกคนได้ระมัดระวัง เพราะก่อนหน้านี่ก็มีคนนำธนบัตร 1,000 บาทปลอม มาใช้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอีกด้วย

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง และต้องสังเกตกันอย่างรอบคอบเลยทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะธนบัตรมูลค่ามากๆ อย่างฉบับละ 500 - 1,000 บาท



บทความแนะนำ


ประหลาดสวยจากภายในผิวสวยผู้หญิงความรักผู้ชายเซ็กส์นครศรีธรรมราชทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก