ท่านผู้ว่าฯเมืองโอซาก้าออกมาทวิตว่า น้อง"มาสคอตข้าวโพด"ของไทยเหมือนมาสคอตของญี่ปุ่น

อ่าน 9,918

เมื่อท่านผู้ว่าฯเมืองโอซาก้าออกมาทวิตรูปพร้อมข้อความว่า น้อง"มาสคอตข้าวโพด"ของไทยเหมือนมาสคอตฟูนาชี่ของญี่ปุ่นเดะๆ โดยข่าวนี้มาจากเฟซบุ๊คของ I Love Japan - เรียนภาษาญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น ได้นำทวิตของ ชิมุระ ฮิโรโยะ ผู้ว่าราชการเมืองโอซาก้า และคอมเม้นท์ชาวญี่ปุ่นมาแปลเป็นไทยโดยระบุว่า

เกิดดราม่าขึ้นเล็กน้อย???? เมื่อท่านผู้ว่าฯเมืองโอซาก้าออกมาทวิตรูปพร้อมข้อความว่า น้อง"มาสคอตข้าวโพด"ของไทยเหมือนมาสคอตฟูนาชี่ของญี่ปุ่นเดะๆ

(ถึงแม้จะไม่ได้พูดตรงๆ แต่สไตล์คนญี่ปุ่นที่ชอบพูดอ้อมๆ ก็สื่อเป็นนัยๆว่า "มาสคอตของไทย(ก็อปปี้)เลียนแบบฟูนาชี่รึเปล่านะ")

ทำให้คนญี่ปุ่นหลายคนเอง ก็ไม่พอใจที่ท่านผู้ว่าฯทวิตไปอย่างนั้น บางคนทวิตตอบกลับไปว่า "อย่าพูดจาเสียมารยาทแก่คนไทย" บางคนก็บอกว่า "ดูยังไงก็ไม่เหมือนฟูนาชี่" "ถ้าโดนฟ้อง อย่ามาใช้ภาษีเมืองโอซาก้านะ" ฯลฯ

พออ่านดูมายรู้สึกว่า คนญี่ปุ่นเองหลายคนก็แคร์ความรู้สึกคนไทย ไม่อยากให้คนไทยเข้าใจผิด

ส่วนตัวไม่อยากจะเชื่อว่า ท่านผู้ว่าฯจะเผลอพิมพ์อะไรแบบนี้ (เพราะคนญี่ปุ่นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราชการ) จะพิมพ์อะไรนี่คิดแล้วคิดอีก พูดผิด ทำผิดเล็กๆน้อยๆ ชีวิตดับได้

อย่างเมื่อเดือนก่อน ก็มีนักการเมืองญี่ปุ่นคนนึง เผลอพูดว่า โชคดีที่แผ่นดินไหวเกิดขึ้นที่เซนได (หรือเมืองอะไรสักเมืองที่เกิดแผ่นดินไหว จำไม่ได้????) ไม่ใช่โตเกียว

แค่คำพูดประโยคเดียว โดนปลดจากตำแหน่งเลย เพราะพูดจาไม่คิดถึงจิตใจประชาชนผู้ประสบภัย

งานนี้ก็มาดูกันค่ะ ว่าท่านผู้ว่าจะออกมาพูดอะไรไหม หรือว่าทำเนียนไป แต่ที่แน่ๆมีคนญี่ปุ่นหลายคนเองก็ไม่ชอบที่ท่านผู้ว่าพูดแบบนี้

#แอบรู้สึกดีที่คนญี่ปุ่นหลายคนแคร์ความรู้สึกคนไทย #ถึงแม้พวกเราจะชิวๆไม่คิดมากก็ตาม #ใต้เตียงดราม่าญี่ปุ่น #ใต้เตียงท่านผู้ว่าฯ



บทความแนะนำ


โฆษกฯวอลเล่ย์อินดอร์สเตเดี้ยมสุนัขหัวหมากการศึกษาสัตว์เลี้ยงคลิปฮอตทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก